Quý cha khóa V: Kỷ niệm 15 năm ra trường

Quý cha khóa V: Kỷ niệm 15 năm ra trường

WGPSG -- Sáng thứ Năm, ngày 12/04/2018, quý cha khóa V thuộc 7 giáo phận: Sàigòn, Phú Cường, Mỹ Tho, Phan Thiết, Xuân Lộc, Đà Lạt và Bà Rịa đã trở về gia đình Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn để hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn, nhân dịp kỷ niệm 15 năm ra trường (2003 – 2018), với chủ tế là cha Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến, chánh xứ Nam Thái.

Trong Thánh lễ, cùng với lời tạ ơn, quý cha cũng cầu nguyện cho quý cha giáo, quý thân nhân và ân nhân đã gắn bó với gia đình Đại Chủng viện mà nay đã qua đời, đồng thời cũng cầu nguyện thêm cho quý cha giáo và quý thầy hiện diện.

Sau lời ngỏ tri ân của cha đại diện khóa với quý cha giáo và gia đình Đại Chủng viện vào cuối Thánh lễ, toàn thể quý cha đã cùng chụp hình lưu niệm.

Trước khi dùng bữa sáng, thầy niên trưởng khóa XX, đại diện cho quý thầy, chúc mừng quý cha và xin quý cha cầu nguyện nhiều hơn nữa cho mọi thành viên trong gia đình Chủng viện. Tiếp đó, Cha Giuse, giám đốc Đại Chủng viện, cũng có một vài lời chia sẻ thân tình với quý cha tạ ơn và gửi đến quý cha một món quà nhỏ kỷ niệm là tập sách hát Laudato Si’ vừa mới được gia đình Chủng viện xuất bản.

Được biết quý cha khóa V (1997 – 2003) hiện nay phần lớn là chánh xứ các giáo xứ trong bảy giáo phận, một số khác đang là cha giáo ở các Đại Chủng viện hay các Nhà Chung ở những giáo phận liên hệ. Cách riêng ở Đại Chủng viện Thánh Giuse Sàigòn, hiện tại có cha Denis Phạm Bùi Vượng, cha Phaolô Nguyễn Đức Nguyên, và cha Giuse Nguyễn Thanh Thuần là những linh mục trong khóa. Những lần hiện diện đông đảo để hiệp dâng Thánh lễ đồng tế như thế này là mẫu gương sống động cho quý thầy về tình huynh đệ linh mục. Đồng thời, sự hiện diện này cũng là niềm khích lệ động viên cho quý thầy đang tu học được bền tâm vững chí mà theo đuổi ơn gọi Chúa đã thương ban.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top