Phút Hồi Tâm tại Giáo xứ Chợ Cầu

Phút Hồi Tâm tại Giáo xứ Chợ Cầu

Phút Hồi Tâm tại Giáo xứ Chợ Cầu

TGPSG – Các bước hồi tâm: Cầu nguyện mời Chúa đến, Tâm tình tri ân, Dẹp bỏ những nỗi buồn tiêu cực, Quyết tâm đổi mới, và Cầu nguyện kết thúc.

Chương trình Phút Hồi Tâm tại Giáo xứ Chợ Cầu được Soeur Maria Nguyễn Thị Hồng Quế trực tiếp hướng dẫn đã diễn ra vào tối 21/9/2022 tại hội trường lớn của Giáo xứ.

Tham dự chương trình có khoảng hơn 120 bạn trẻ là những cặp đôi đang theo học lớp giáo lý dự tòng và hôn nhân

Khởi đầu là những câu hỏi đố vui có thưởng thuộc thể loại trắc nghiệm với nội dung chủ yếu xoay quanh những vấn đề liên quan đến bài học giáo lý đã học. Các bạn trẻ đã rất hào hứng tham gia trả lời và nhận về những phần thưởng mang giá trị tinh thần cao.

Kế đến Soeur hướng dẫn các bạn về lý thuyết phút hồi tâm ngắn gọn theo 5 bước trước khi vào thực hành. Điều làm các học viên luôn hứng khởi là sự đan xen hát hò - cử điệu - hỏi đáp nhanh khiến các bạn tiếp thu rất nhanh.

Bước vào phần thực hành là tuần tự các bước: Cầu nguyện mời Chúa đến, Tâm tình tri ân, Dẹp bỏ những nỗi buồn tiêu cực, Quyết tâm đổi mới, và Cầu nguyện kết thúc.

Tuy là lần đầu tiên được thực hành, nhưng các bạn trẻ đã nghiêm túc thực hành theo sự hướng dẫn của Soeur và các anh chị hướng dẫn lớp. Các bạn đã mạnh dạn chia sẻ, nói với nhau những điều hài lòng và chưa hài lòng.

Phút giây sống thực này đã lấy đi những giọt nước mắt của các bạn nữ, khóe mắt đỏ của các bạn nam. Họ nắm tay nhau bảo vệ ngọn nến đang thắp sáng khỏi những luồng gió từ quạt điện, gió tự nhiên và cả những cơn gió từ miệng của người hướng dẫn bất ngờ thổi tới, tượng trưng của sóng gió cuộc đời. Cho dù biết trước nhưng có những ngọn nến vẫn tắt trước những cơn gió vô tình hay cố ý. Nhiều bạn tỏ ra tiếc nuối vì đã không bảo vệ được ngọn nến, mặc dù đã được che chắn bảo vệ.

Kết thúc là lời cảm ơn của các học viên đến Soeur, các Thày cô đứng lớp, ban tổ chức và đặc biệt là những lời hứa sẽ mang phút hồi tâm vào đời sống thường ngày của các bạn, vào cuộc sống gia đình nhỏ của các bạn trong hiện tại và tương lai. Đây chính là điểm mấu chốt và là ước mong của ban Tổ chức.

Sau khoảng một tiếng rưỡi đồng hồ, chương trình đã kết thúc trong trong niềm vui và sự hứng khởi của các bạn trẻ lớp giáo lý hôn nhân và dự tòng của giáo xứ Chợ Cầu.

Nguyễn Xuân Huy (TGPSG)

Top