Phim “Đại úy Marvel” với siêu nữ anh hùng xuất hiện đúng lúc

Phim “Đại úy Marvel” với siêu nữ anh hùng xuất hiện đúng lúc

Phim “Đại úy Marvel” với siêu nữ anh hùng xuất hiện đúng lúc

TGPSG / Catholic Voice -- “Cuối cùng” bạn có thể nói, đây chính là bộ phim siêu nữ anh hùng đầu tiên của hãng phim Marvel Cinematic Universe (MCU)… và nó quả thực rất hay!

Được đào tạo như một chiến binh anh hùng Kree ngoài trái đất, nhân vật nữ Carol Danvers là một con người, nhưng đã không nhận ra điều đó cho đến khi cô thấy mình trở lại trái đất, chiến đấu trong cuộc chiến nơi giải thiên hà giữa hai chủng tộc ngoài hành tinh.

Truyện phim kể về hành trình khám phá bản thân đầy thử thách của Carol khi cô trở thành Đại úy Marvel và trở thành một trong những anh hùng mạnh nhất vũ trụ.

Phim được chuyển thể từ truyện tranh của Stan Lee, trong đó Carol Danvers trên thực tế là nhân vật tiến hóa thứ bảy của Captain Marvel. Lấy bối cảnh vào năm 1995, hình ảnh và đồ họa đáng kinh ngạc, mang đến những hành động có nhịp độ nhanh, khiến cho câu chuyện khoa học viễn tưởng trở nên rất sống động. Vai trò lãnh đạo nữ độc đáo - với sự dí dỏm nhạy bén và thái độ kiên quyết - đã mang lại những nét thú vị cho cho bộ phim giải trí này.

Một dàn diễn viên hùng hậu và đa dạng, với Brie Larson trong vai Danvers được hỗ trợ bởi người bạn thân nhất của cô (do Lashana Lynch thủ vai), một phi công đáng kinh ngạc cứu một con tàu tị nạn (và cũng tình cờ là một người mẹ đơn thân da đen) và Samuel L. Jackson nổi tiếng với tư cách là người đứng đầu đơn vị thực thi pháp luật về gián điệp S.H.I.E.L.D. Đây là những thông điệp mà bộ phim muốn gửi đến cho người xem:

  • Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh và khả năng phục hồi của bản thân: hãy đứng lên khi bị quật ngã!
  • Bạn không cần phải chứng tỏ bản thân với bất kỳ ai khác.
  • Hãy lắng nghe lý trí và tin tưởng vào chính con người của bạn.
  • Bạn luôn có thể dựa vào một tình bạn tốt.

Trong bối cảnh siêu anh hùng, bộ phim có rất nhiều hành động và bạo lực, tuy nhiên tôi rất ngạc nhiên khi số lượng tử vong được giới hạn. Chỉ với một thương vong chính yếu (quan trọng đối với câu chuyện), phần còn lại của các cảnh chiến đấu tập trung vào việc giải giáp kẻ thù và tạo cơ hội đàm phán, dạy cho một bài học và gửi đi những thông điệp.

Là một người hâm mộ khoa học viễn tưởng và giả tưởng, tôi thích những truyện phim hay, nhưng thường thất vọng bởi những vai nữ tầm thường với ít lời thoại hoặc trang phục thường xuyên gợi dục - trong khi các đồng nghiệp nam của họ thì tha hồ nói chuyện phiếm và phim tìm cách phát triển nhân vật nữ trong trang phục hằng ngày che phủ khoảng 30% cơ thể của họ.

Wonder Woman của DC (ngay cả với chiếc váy chiến binh ngắn cũn cỡn) đã giành được giải thưởng vai nữ chính vào năm 2017, tuy nhiên, nhân vật nữ của bộ phim Captain Marvel thì đã ăn mặc tươm tất trong toàn bộ cuốn phim; cô ấy mặc quần jean và áo phông, hoặc mặc bộ đồ chiến binh với nhiều tiện ích. Không nói nhiều đến tình yêu, bộ phim dành nhiều thời gian hơn để tập trung vào việc tìm hiểu môi trường và hành trình khám phá bản thân của nhân vật nữ chính.

Nhân vật nữ này cứng cỏi, thật thà và hài hước! Tôi ước gì bộ phim này được phát hành khi tôi còn trẻ, nhưng tôi cũng rất vui vì thanh thiếu niên ngày nay có thể được giải trí và chiêm ngưỡng nhiều siêu anh hùng hơn - cả nam giới, nữ giới và người da màu. Bộ phim này xuất sắc hơn hẳn những bộ phim như Captain America và Thor – đề cao sức mạnh với chiếc búa nặng nề nhạt nhòa so với những vụ nổ photon!

Nằm trong bối cảnh của thập niên 1990, chuyện phim mô tả sự trở lại của Captain Marvel trong loạt phim Avengers (Avengers: End Game) để cứu vũ trụ và lật ngược thế cờ tội ác diệt chủng do siêu ác nhân Thanos gây ra.

Verity Dunn (Catholic Voice)
Biên Toàn (TGPSG) chuyển ngữ

Top