Ơn gọi của con là Tình Yêu

Ơn gọi của con là Tình Yêu

Ơn gọi của con là Tình Yêu

TGPSG - “Ơn gọi của con là Tình Yêu” là tiếng kêu vui mừng của thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu (HĐGS) khi hiểu được tình yêu của Chúa Giêsu dành cho thánh nữ. Đó cũng là chủ đề ngày tĩnh tâm của anh chị em Huynh trưởng - Giáo lý viên (HTGLV) Xứ đoàn Têrêsa HĐGS giáo xứ Thị Nghè, tại Đan Viện nữ Biển Đức vào ngày 9-9-2023, để chuẩn bị cho năm học Giáo lý mới và để chuẩn bị mừng lễ thánh bổn mạng Têrêsa HĐGS ngày 1 tháng 10 sắp tới.

Rời bỏ mọi ồn ào của phố phường náo nhiệt, anh chị em HTGLV chúng tôi bước vào không gian tĩnh lặng tại Đan viện vào lúc 7g sáng để chia sẻ học hỏi về thánh nữ bổn mạng: “Một thiếu nữ mồ côi mẹ lúc 4 tuổi và vào dòng kín lúc mới 15 tuổi. Tuy cuộc sống trong đan viện có nhiều cam go về mặt vật chất cũng như về kỷ luật, chị Têrêsa ngày càng tiến triển trên con đường yêu mến Chúa. Chị Têrêsa từng có ý định xin tới dòng kín Camêlô ở Sài Gòn, nhưng vì bệnh lao phổi, nên chị đành phải bỏ ý định này.

Thánh nữ đã khám phá và sống trọn con đường tình yêu, con đường thơ ấu trong Phúc Âm: Con đường này đã dẫn đưa Têrêsa tới đỉnh cao thánh thiện và trở thành “Tiến Sĩ Hội Thánh”, là bậc thầy về đàng thiêng liêng. Têrêsa không ngừng suy niệm về những lời của thánh Gioan “Thiên Chúa là tình yêu. Ai ở trong tình yêu, thì ở trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở trong người ấy”. Tâm hồn thánh nữ nảy sinh tình yêu nồng cháy đối với Chúa Giêsu. Quan niệm của thánh nữ về Giáo Hội thật là độc đáo: “Trong con tim của Giáo Hội là Mẹ tôi, tôi sẽ là Tình Yêu. Tôi hiểu rằng Tình Yêu bao gồm mọi ơn gọi. Tình Yêu là tất cả; Tình Yêu là vĩnh cửu! Lúc ấy tôi kêu lên: Lạy Chúa Giêsu, tình yêu của con, ơn gọi của con, nay con đã tìm được rồi, ơn gọi của con chính là Tình Yêu.”

Từ những chia sẻ và tiểu phẩm của các nhóm về ơn gọi của thánh bổn mạng, chúng tôi nhận ra mình thật hạnh phúc khi nhận được ơn gọi làm HTGLV. Tình yêu Chúa đã nối kết để chúng tôi có thể chấp nhận những khác biệt về nhiều mặt của nhau khi cùng chung lo hướng dẫn đức tin cho các em thiếu nhi.

Khi giảng lễ, linh mục tuyên úy Gioan Bosco đã nhắc nhở chúng tôi: “Từ bầu khí ồn ào ô nhiễm, các HTGLV tới đây hít bầu khí trong lành về thể lý lẫn siêu nhiên để thanh luyện tâm hồn hầu đem bầu khí mới về cho các em. Để nhìn lại những cứng nhắc của mình và đón nhận những ý kiến chân thành thì không đơn giản, cần có tâm hồn thinh lặng lắng nghe Chúa nói rồi nói cho người khác nghe, không nói theo ý riêng. Dạy giáo lý đúng công thức giống như mì ăn liền, cần có đổi mới khi hướng dẫn các em. Khi thinh lặng, ta học được cách Chúa Giêsu giảng dạy, Ngài đã đưa những điều bình dị trong cuộc sống vào bài giảng. Hãy cố gắng truyền đạt những kinh nghiệm, giúp các em biết cầu nguyện, biết nói chuyện với Chúa. Trẻ biết Chúa nhưng không nhìn thấy Chúa. Có những ngôn ngữ không bằng lời mà bằng tâm hồn, bằng trái tim giúp hiểu nhau và yêu thương nhau nhiều hơn.”

Sau khi nghỉ trưa, buổi chiều chúng tôi có giờ hồi tâm để tạ ơn Chúa và dâng năm học giáo lý mới trong tay Chúa, xin Chúa dẫn dắt Xứ đoàn Têrêsa HĐGS trong tình yêu của Ngài.

Chúng tôi chia tay nhau lúc 16g với tâm hồn tươi mới, lòng tràn đầy ước mong thực hiện được cách truyền đạt của Chúa Giêsu khi hướng dẫn cho các em, hầu một ngày nào đó các em cũng có thể vui mừng thốt lên “Ơn gọi của con là tình yêu” như thánh Têrêsa HĐGS xưa kia.

Bài: Tóc Ngắn (TGPSG)
Ảnh: Tố Trinh & Minh Anh

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top