Niềm vui rước Chúa lần đầu của 124 em Thiếu nhi Giáo xứ Nam Hải - Lễ Mình Máu Thánh Chúa 19-6-2022

Niềm vui rước Chúa lần đầu của 124 em Thiếu nhi Giáo xứ Nam Hải - Lễ Mình Máu Thánh Chúa 19-6-2022

Niềm vui rước Chúa lần đầu của 124 em Thiếu nhi Giáo xứ Nam Hải - Lễ Mình Máu Thánh Chúa 19-6-2022

TGPSG - Hòa chung niềm vui của Chúa nhật kính Mình Máu Thánh Chúa, cha phó Giuse Phan Quốc Khánh, cũng là cha tuyên úy của xứ đoàn Piô X, giáo xứ Nam Hải thuộc giáo hạt Bình An đã cử hành thánh lễ cho 124 em thiếu nhi được Rước Chúa lần đầu. Để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay, vào sáng thứ Bảy ngày 18-6-2022, cha sở Phanxico Nguyễn Văn Thanh và cha phó Giuse đã ban Bí tích Hòa Giải lần đầu cho các em.

Trước khi bắt đầu thánh lễ, các em đã xếp thành hai hàng rước thật trang nghiêm tiến vào nhà thờ với tâm tình vui tươi của bài ca nhập lễ: “Chúng con về nơi đây” được cất lên bởi ca đoàn thiếu nhi.

Trong bài giảng, cha phó Giuse đã giúp các em hiểu biết được “Tại sao các em cần phải rước Mình Thánh Chúa?” vì con người được Thiên Chúa tạo dựng có xác, có hồn. Nếu thân xác cần chất dinh dưỡng là những thức ăn uống vật chất hằng ngày để duy trì sự sống, thì linh hồn của chúng ta cũng cần có một nguồn lương thực thiêng liêng để bảo đảm cho chúng ta có được sự sống đời đời. Đó chính là Mình Thánh Chúa như lời Chúa Giêsu đã khẳng định: “Ai ăn thịt Ta sẽ được sống đời đời”. Đồng thời, trước khi Chúa Giêsu đến trong tâm hồn của các em thì nơi đầu tiên Chúa ngự trị là miệng lưỡi của các em. Vì thế, cha phó mời gọi các em phải luôn gìn giữ miệng lưỡi của mình được trong sạch qua việc không nói tục, không nói dối, không nói những lời không tốt về người khác, không cãi lời ông bà cha mẹ và người lớn nhưng luôn biết nói đúng sự thật, nói lời hay ý đẹp yêu thương, tha thứ đem lại niềm vui tiếng cười cho mọi người.

Thánh lễ tiếp tục đến phần phụng vụ Thánh Thể với những lễ vật được 08 em đại diện dâng lên. Trong phần hiệp lễ, từng em sốt sắng hân hoan bước lên lãnh nhận Bí tích Thánh Thể lần đầu dưới hai hình Mình và Máu Thánh Chúa Kitô qua sự trao ban của cha chủ tế Giuse. Sau đó, các em đã nghiêm trang quỳ xuống để cùng cất lên lời kinh cám ơn Chúa Giêsu Thánh Thể.

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện phụ huynh đã gửi lời cám ơn đến quý cha, quý sơ, các anh chị giáo lý viên với những bó hoa tươi thắm. Và để ghi nhớ ngày trọng đại này, các em đã có những tấm hình thật đẹp với cha chủ tế Giuse, quý sơ và anh chị giáo lý viên cùng món quà lưu niệm thật ý nghĩa.

Truyền thông GX Nam Hải (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top