Giáo xứ Tân Phú Hòa chào đón 8 thành viên mới gia nhập gia đình Giáo Hội

Giáo xứ Tân Phú Hòa chào đón 8 thành viên mới gia nhập gia đình Giáo Hội

Giáo xứ Tân Phú Hòa chào đón 8 thành viên mới gia nhập gia đình Giáo Hội

TGPSG ---“Đức Maria, sau khi kết thúc cuộc đời trần thế, đã được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Đây là đức tin chung của Giáo Hội và niềm tin này đã có từ lâu trong Giáo Hội.”

Linh mục (Lm) Vinh sơn Vũ Đức Liêm chánh xứ Tân Phú Hòa đã nhắc lại định tín của Giáo Hội về Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời trong Thánh lễ lúc 18g thứ Năm 15.8.2024, tại nhà thờ Tân Phú Hòa.

Hôm nay giáo xứ có 8 anh chị em lãnh nhận các bí tích Khai tâm Kitô giáo.

Giáo xứ Tân Phú Hòa dâng Thánh lễ mừng Đức Mẹ Lên Trời

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Đức Mẹ chung quanh nhà thờ tiến vào cung thánh.

Linh mục chánh xứ xướng kinh Vinh Danh bắt đầu bước vào Thánh lễ, cùng với sự tham dự của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và rất đông giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng, linh mục Vinh sơn nói đến bối cảnh thế giới khi Giáo Hội công bố tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.

Ngài quảng diễn: “Đức Giáo Hoàng Piô XII công bố tín điều này vào ngày 1.11.1950, khi thế giới đang bị xấu xé bởi những chiến tranh và chết chóc. Tín điều xác định Đức Maria, sau khi kết thúc cuộc đời trần thế đã được đưa về trời cả hồn lẫn xác, tức là Đức Maria cũng trải qua cuộc đời trần thế như Chúa Giêsu, chính Chúa Giêsu cũng phải chết và sống lại. Thiên Chúa đưa Mẹ Maria về trời cả hồn lẫn xác. Truyền thống Giáo Hội ngày xưa có lễ ‘Đức Maria ngủ’. Niềm tin này đã có từ lâu trong lịch sử Giáo Hội. Đây là tín điều được Thiên Chúa mặc khải, có nghĩa chỉ dựa theo Thánh Kinh. Điều chắn chắn là, Đức Maria liên kết chặt chẽ với Đức Kitô, cộng tác với Con để chiến đấu chống lại tội lỗi, thì Mẹ đáng được hưởng ơn hồn xác lên trời. Cũng vậy, tín điều nói cho chúng ta biết phải tôn trọng thân xác của mình. Định tín nói rằng, Đức Maria lên trời cả hồn lẫn xác, chứ không chỉ có linh hồn. Chúng ta thấy được kinh nghiệm của chết chóc khi trải qua cơn đại dịch Covid 19 vào năm 2021.”

Để kết thúc, ngài nhắn nhủ cộng đoàn: “Chúng ta cảm tạ Chúa vì tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời mang đến niềm hy vọng. Sau này, chúng ta cũng sẽ về trời như Đức Maria, khi biết chống lại tội lỗi, luôn cộng tác với chương trình của Thiên Chúa.”

Giáo xứ Tân Phú Hòa chào đón 8 anh chị em dự tòng gia nhập Giáo Hội

Kết thúc bài giảng là nghi thức ban các bí tích Khai tâm cho những anh chị em dự tòng.

Thánh lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn chầu Thánh Thể và ra về trong niềm vui mừng, Tạ ơn Chúa cầu nguyện với Đức Mẹ.

Xin Mẹ Maria chuyển cầu cho mỗi người, từng gia đình, nhất là những anh chị em tân tòng mới gia nhập Giáo Hội hôm nay, luôn sống đức tin mạnh mẽ, biết chống lại tội lỗi để sau này cũng được hưởng hạnh phúc quê trời với Mẹ Maria.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: Vinh sơn Doãn Vũ (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top