Nhóm Bác ái Hy vọng thăm mái ấm khuyết tật Thiên Thần 2

Nhóm Bác ái Hy vọng thăm mái ấm khuyết tật Thiên Thần 2

Nhóm Bác ái Hy vọng thăm mái ấm khuyết tật Thiên Thần 2

TGPSG - “Hôm nay con hãy dâng lên Ta những linh hồn hiền lành và các trẻ thơ; hãy nhận chìm họ trong Đại dương thương xót của Ta” (Thánh nữ Faustina).

Vâng theo lời Chúa dạy và đem lòng thương xót của Chúa đến với những trẻ thơ bất hạnh, nhằm chung tay với quý Sơ dòng Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu để chăm sóc và nuôi nấng các cháu bé mồ côi và khuyết tật, nhân dịp tháng Thánh Tâm Chúa Giêsu, nhóm Bác ái Hy Vọng giáo xứ Tân Phú, với 16 thành viên từ trẻ em 8 tuổi đến cụ già 80, đã tổ chức chuyến thăm mái ấm Thiên Thần 2 thuộc giáo xứ Hoàng Châu, giáo phận Phú Cường địa chỉ Ấp 2 xã Lạc An, huyện Tân Uyên tỉnh Bình Dương, vào Chúa Nhật ngày 12-06-2022.

Dù trời rất nắng và nóng nực, nhưng những thành viên từ nhiều đoàn thể như Gia đình Phúc Âm, Legio Mariae, Ca đoàn Cecilia, Mục vụ Truyền Thông, Dòng ba Đaminh, Các Bà mẹ Công giáo xứ Tân Phú đã chạy xe đến nhà Bà Maria Đào Thị Lụa (Hội trưởng GĐPA số 2 Độc Lập phường Tân Thành thuộc giáo xứ Tân Phú để tập trung, điểm danh rồi cùng lên xe. Sau khi ra khỏi ranh giới quận Tân Bình, nhóm dâng hành trình cho Chúa với kinh Chúa Thánh Thần, kinh Trọn Tốt, lần hạt 50 mùa Thương và hát kết thúc bài “Lạy Trái tim Chúa Giêsu làm Vua cai trị mọi loài. Xin Trái tim Chúa làm Vua cai trị lòng con suốt đời” 

Được biết Mái ấm này do quý Sơ dòng Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu thành lập và điều hành, cùng sự hỗ trợ của Cha cố tiền nhiệm Phêrô Tạ Văn Đức (nguyên chánh xứ) 

VIẾNG MỘ HAI CHA CỐ ĐAMINH VÀ PHÊRÔ

Sau hơn 2 giờ xe chạy liên tục, nhóm đến nhà thờ giáo xứ Hoàng Châu, giáo phận Phú Cường. Mọi người cùng nghỉ ngơi ít phút rồi đi cùng nhau đến viếng mộ của Lm Phêrô Tạ Văn Đức và mộ của Lm chánh xứ Đaminh Trần Trung Trực, Vị linh mục tiên khởi đã thành lập giáo xứ với đa số là giáo dân từ nhiều khu vực của miền Bắc di cư vào Nam năm 1954. Những phút cầu nguyện cho 2 Cha cố kết thúc, mọi người cùng chụp hình lưu niệm và vào nhà xứ để vấn an sức khỏe Lm Chánh xứ đương nhiệm Phêrô Nguyễn Văn Phương. Ngài niềm nở tiếp đón và chia sẻ về tình hình của giáo xứ và mái ấm. Sau khoảng 30 phút hàn huyên và chụp hình lưu niệm, nhóm đến mái ấm cách nhà xứ khoảng 100m.

THĂM MÁI ẤM THIÊN THẦN 2

Tại Mái ấm Thiên Thần 2, Sơ Anna Nguyễn Thị Bình Minh đón tiếp và cùng khiêng những món quà mà nhóm và quý ân nhân trao tặng: mì gói, đường, sữa và bánh kẹo vào trong nhà; có vài cháu bé khỏe mạnh cũng ra mang phụ và quấn quýt với khách. Ngôi nhà khang trang rộng rãi được ngăn ra nhiều phòng hôm nay rộn rã tiếng cười. Sơ Bình Minh đưa tất cả đi thăm từng phòng của mái ấm, đặc biệt là phòng của các cháu bị bại liệt toàn thân. Sơ cho biết mái ấm do Lm cố Phêrô Tạ Văn Đức hỗ trợ, được thành lập ngày 10-08-2010 với tên gọi là Thiên Thần 2 và được 4 Sơ chăm sóc. Đây là một trong 5 cơ sở của Dòng nữ Trợ Thế Thánh Tâm Chúa Giêsu với tổng số là 25 cháu nữ từ 6 đến 18 tuổi. Đa số là do cha mẹ gửi gắm vì không có khả năng nuôi dưỡng, cũng có một số ít bị bỏ rơi. Tình trạng của các cháu là bảy cháu bị liệt toàn thân, một số đi lại được nhưng thần kinh không bình thường; một số ít bệnh nhẹ đi học ở các trường trong khu vực. Tài trợ chính cho mái ấm, là của Hội dòng và sự chung tay của các ân nhân. Dù vất vả để lo cho các cháu từng miếng ăn, áo mặc đến nơi cư ngụ có tiện nghi tối thiểu nhưng Sơ Anna không hề than thở. Chính vì sự chịu đựng gian khổ ấy mà Sơ gầy guộc và xanh xao, nhưng rất luôn vui tươi và gần gũi mọi người.

Đồng hồ chỉ 16g và mưa cũng đã nhẹ hạt, mọi người cùng chia tay Sơ Bình Minh các cháu để ra về. Trong số thành viên của Nhóm có một đôi vợ chồng trẻ là Trường và Xuân, thuộc giáo xứ Lộc Lâm- Biên Hòa Đồng Nai, trên đường về đã mời mọi người cùng về nhà ăn cơm chiều. Bữa ăn gọn nhẹ nhưng rất ngon miệng, dù ngoài trời vẫn đang mưa rả rích và hơi lạnh, nhưng trong căn nhà của hai thành viên, các thành viên của nhóm luôn thấy ấm áp bên nhau. Bữa ăn kết thúc cũng là lúc trời bắt đầu tối hẳn nên  mọi người ra về. Trên đường, tất cả cùng đọc 50 kinh Lòng Chúa Thương xót và 50 kinh Mân Côi cùng kết thúc với bài “ Ngợi ca Lòng Thương xót” để dâng lên Chúa lời cảm tạ một ngày đã sống và xin Chúa ban bình an cho hành trình trở về nhà. 

Xe dừng tại địa điểm xuất phát mọi người chia tay nhau về, mỗi người đều có những công việc riêng đang chờ đợi nhưng có một điểm chung là ra đi loan báo Lòng Thương Xót của Chúa đến mọi người, nhất là các người bất hạnh và những trẻ em khuyết tật và mồ côi.

Bài & Ảnh: Phương Nga (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top