Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn & nhậm chức tân Chánh xứ, ngày 20.11.2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn & nhậm chức tân Chánh xứ, ngày 20.11.2021

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ tạ ơn & nhậm chức tân Chánh xứ, ngày 20.11.2021

TGPSG -- "Linh mục tân Chánh xứ Gioan - Baotixita đã xác tín rằng, nơi này là nơi tốt nhất mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho ngài".

Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Phát Tài đã chia sẻ như thế trong bài giảng của Thánh lễ nhậm chức chánh xứ Thủ Đức của Lm Gioan- Baotixita Bùi Bá Tam Quan, được tổ chức lúc 9g00 sáng thứ Bảy 20.11.2021, tại Thánh đường giáo xứ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Chủ tế Thánh lễ Tạ ơn là Lm Hạt trưởng Thủ Đức Gioakim Trần Văn Hương. Đồng tế với ngài có Lm tân Chánh xứ Thủ Đức Gioan - Baotixita Bùi Bá Tam Quan, Lm Giuse Nguyễn Tấn Lộc, phó xứ Thủ Đức, hai linh mục tân phó xứ Thủ Đức Phêrô Trần Anh Tuấn, Giuse Trần Vũ Thiên Long, Lm Giuse Nguyễn Phát Tài chánh xứ Tân Thông - Củ Chi cùng 15 linh mục trong ngoài Tổng Giáo Phận Sài Gòn.

Cùng tham dự Thánh lễ Tạ ơn có quý tu sĩ nam nữ, Các ông bà Cố, quý khách mời, các ân nhân cùng quý chức Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ.

Trước cng đoàn giáo xứ, Lm Hạt trưởng Thủ Đức giới thiệu Linh mục tân chánh xứ Gioan- Baotixita Bùi Bá Tam Quan và công bố Bổ nhiệm thư.

Đứng trước bàn thờ, Linh mục tân Chánh xứ, tuyên xưng Đức Tin, tuyên thệ trung thành với sứ vụ được giao phó. Sau đó ngài được linh mục Hạt trưởng hướng dẫn nhận chìa khóa nhà thờ, ngồi ghế chủ tọa, ngồi tòa giải tội. Cuối cùng, tân chánh xứ mở cửa nhà tạm và xông hương Mình Thánh Chúa. Chính Nhà tạm, nơi lưu giữ Mình Thánh Chúa, phát xuất nguồn sống thiêng liêng của đời mục tử. Đây cũng là trách nhiệm bậc nhất của vị mục tử giáo xứ: cử hành phụng vụ các bí tích và thánh lễ.

Lm Giuse Nguyễn Phát Tài chia sẻ trong bài giảng lễ: Vị tân Chánh xứ phải tuyên xưng đức tin nói lên quyết tâm, đức tin của mình với giáo huấn của Giáo Hội. Trích đoạn Tin Mừng, Thiên Chúa hỏi Phêrô: Con có yêu mến Thầy hơn những anh em khác không? Đó cũng là lời của Thiên Chúa hỏi vi tân Chánh xứ. Hôm nay, vị tân Chánh xứ đã tuyên xưng đức tin, đã nói lên quyết tâmlòng yêu mến của mình với giáo xứ Thủ Đức. Lm Gioan -Baotixita đã xác tín rằng, nơi này là nơi tốt nhất mà Thiên Chúa đã chuẩn bị cho ngài.

Sau phần hiệp lễ, Lm tân Chánh xứ cùng các Lm Phó xứ ngỏ lời trước cng đoàn. Các ngài xác tín tất cả là cơ hội Chúa ban để các ngài yêu thương, phục vụ mọi người. Xin cộng đoàn cầu nguyện để nhờ ơn Chúa trợ giúp, các ngài mới có thể chu toàn bổn phận mục tử mà Chúa đã giao phó.

Sau đó, ông Chủ tịch HĐMVGX đã gởi tới Lm tân Chánh xứ, các Lm phó xứ những tâm tình tri ân, cộng tác và chào đón.

Thánh lễ khép lại lúc 10g30 những tấm hình kỷ niệm giữa Lm tân Chánh xứ, các Lm Phó xứ với các hội đoàn và cng đoàn dân Chúa đã được ghi lại qua ống kính. Mọi người ra về trong hân hoan, thương yêu, và mong ước sẽ đoàn kết xây dựng giáo xứ Thủ Đức mỗi ngày phát triển tốt đẹp, sau khi nhận món quà nhỏ của Lm tân Chánh xứ.

Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top