Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

Nhà thờ Thủ Đức: Thánh lễ cầu cho các linh hồn

TGPSG-- "Các ngài cần được luyện lửa tinh truyền, cần được tẩy trắng bằng lời cầu nguyện, cho đến khi thanh sạch để vào được Vương Quốc Thiên Chúa".

Trên đây là chia sẻ của linh mục khách mời Domincô Nguyễn Hữu Khôi - thuộc Giáo Phận Huế - khi ngài chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn vào lúc 17g30 chiều thứ Ba, ngày 02.11.2021 tại nhà thờ Thủ Đức, giáo hạt Thủ Đức.

Tham dự thánh lễ, ngoài bà con giáo dân có hài cốt người thân đang lưu giữ tại nhà chờ Phục Sinh giáo xứ còn có đại diện quý chức các giáo họ, các hội đoàn, ca đoàn và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thủ Đức. Vì dịch bệnh chưa chấm dứt nên số lượng người tham dự cũng bị giới hạn kèm theo điều kiện là đã tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19, phải thực hiện nghiêm việc khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Trong bài giảng lễ, linh mục chủ tế chia sẻ: Các ngài cần được luyện lửa tinh truyền, cần được tẩy trắng bằng lời cầu nguyện cho đến khi thanh sạch để vào được Vương Quốc Thiên Chúa. Bây giờ, các linh hồn không thể tự mình làm được các việc phúc đức trước mặt Chúa nên các ngài cần đến lời cầu nguyện của chúng ta. Chúng ta là những người có thời gian, có cơ hội, có điều kiện để làm các việc lành, nên chúng ta hãy làm và dâng những hy sinh đó như của lễ để cầu nguyện cho các linh hồn sớm được giải thoát. Đây là lý do trong những ngày này và suốt tháng 11, Giáo Hội đề ra những việc đạo đức như viếng nhà thờ, viếng nghĩa trang, đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin Kính để cầu nguyện cho các linh hồn. Chúng ta sẽ được hưởng một ơn đại xá khi làm các việc đạo đức đó và chúng ta nhường lại cho các linh hồn. Nhờ những ơn này, các ngài sẽ sớm ra khỏi nơi thanh luyện để hưởng hạnh phúc đời đời bên Chúa.

Kết thúc bài giảng, linh mục chủ tế nhắn nhủ: Chúng ta hãy cầu nguyện cho tất cả các linh hồn, để Chúa yêu thương, nâng đỡ, dìu dắt họ vào trong nước của Ngài và các ngài cũng sẽ cầu nguyện cho chúng ta, để mai này mỗi người chúng ta cùng gặp lại nhau trên nước Thiên Đàng.

Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 18g30 cùng ngày.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn tụ họp về Nhà Chờ Phục Sinh giáo xứ - nơi lưu giữ hàng ngàn hài cốt, trong đó có hài cốt Cha Cố Phêrô Nguyễn Văn Long (cựu Chánh xứ Thủ Đức từ những năm trước 1975), Cha Cố Phanxicô Xaviê Bùi văn Minh (cựu Chánh xứ Thủ Đức từ 1999 - 2009) và Cha phụ tá Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Dư để đọc kinh cầu nguyện cho các ngài.

Được biết, ngày hôm nay tại nhà thờ Thủ Đức có ba Thánh lễ Cầu cho các tín hữu đã qua đời vào lúc: 5g00, 17g30 và 19g00.

Bài & Ảnh: Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top