Nhà thờ Thủ Đức: Niềm vui được đến "nhà Chúa"

Nhà thờ Thủ Đức: Niềm vui được đến "nhà Chúa"

Nhà thờ Thủ Đức: Niềm vui được đến "nhà Chúa"

TGPSG-- Từ Chúa nhật 27 Thường niên ngày 03.10.2021, tiếng chuông giáo đường Thủ Đức đã ngân vang, báo hiệu cộng đoàn dân Chúa sẽ được đến với Chúa, thờ lạy và tôn vinh Chúa mỗi ngày trong ngôi thánh đường thân yêu của mình.

Mặt dầu có nhiều hạn chế về số người tham dự và nguyên tắc 5K, nhưng mọi người vẫn rất vui mừng và hạnh phúc vì đã được đến "nhà Chúa". Bên cạnh đó, con chiên giáo xứ Thủ Đức còn có một niềm vui khác nữa, đó là: Hôm nay, khi bước chân vào trong thánh đường, mọi người sẽ thấy thánh đường đã "Thay áo mới" sau những ngày dài giãn cách xã hội. 

Trong khoảng thời gian đầu giãn cách, linh mục Chánh xứ Giuse Huỳnh Thanh Phương đã chỉ đạo những anh em trong Ban điều hành giáo họ có tay nghề sửa sang Thánh đường, dặm giá những nơi bong tróc, chống dột, chống thấm... 

Sau đó, Linh mục Chánh xứ Giuse đã tham khảo ý  kiến của Ban Thường vụ giáo xứ và đi đến quyết định: Tận dụng thời gian Nhà thờ đóng cửa để thực hiện việc nâng cấp, chống dột và sơn lại toàn bộ bên trong nhà thờ.

Từ đấy, linh mục Chánh xứ Giuse hàng ngày đích thân điều động "nhân công" để sửa sang lại ngôi thánh đường thân yêu. Đến nay, công việc sửa sang nhà thờ đã hoàn thành 95%, vừa kịp đón mừng một vài sinh hoạt tập trung khi được phép hoạt động trở lại theo thông cáo của Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn ngày 01.10.2021. 

Ngày trở lại "bình thường mới", vui sướng có nhưng cũng không thiếu nỗi buồn. Sau 4 tháng Sài Gòn bùng phát dịch bệnh, rất nhiều người đã nhiễm bệnh và qua đời. Cộng đoàn giáo xứ Thủ Đức cũng không tránh khỏi những đau thương mất mát ấy. Hàng loạt gia đình bị phong tỏa, đi cách ly tại bệnh viện ... một số khỏi bệnh, âm tính trở về, một số vẫn còn trong bệnh viện, đớn đau hơn cả là một số đã không bao giờ trở về...Nhiều em nhỏ trở thành trẻ mồ côi. Đó là điều khiến mọi người vui mà vẫn phảng phất buồn.

Tất cả chúng con Tạ Ơn Chúa và tiếp tục hiệp thông cùng Hội Thánh để cầu nguyện cho nhau và cho đại dịch sớm chấm dứt.

Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top