Nhà thờ Thủ Đức: Hoạt động mỗi tháng của Caritas giáo xứ

Nhà thờ Thủ Đức: Hoạt động mỗi tháng của Caritas giáo xứ

Nhà thờ Thủ Đức: Hoạt động mỗi tháng của Caritas giáo xứ

TGPSG-- Một góc khuôn viên giáo xứ đã biến thành nơi lan tỏa yêu thương, thành nơi hỗ trợ, nơi nhường cơm sẻ áo cho những anh chị em hoạn nạn, khó khăn hơn.

Đến hẹn lại lên, sáng ngày mồng 5 mỗi tháng, được sự đồng thuận của Lm Chánh xứ Thủ Đức, Ban Bác ái Caritas giáo xứ sẽ chuẩn bị những phần quà để sẻ chia cho hơn 40 hộ gia đình khó khăn trong và ngoài xứ. Hôm nay, sáng 5-11-2021, nơi "tập kết hàng hỗ trợ" cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của giáo xứ Thủ Đức lại rộn ràng với những khuôn mặt thân quen như Ban Caritas giáo xứ, các anh chị trong Ban điều hành các giáo họ. Các anh chị đã đến để chuyển 48 phần quà của các nhà hảo tâm tới tay từng hộ gia đình khó khăn trong từng giáo họ. Mỗi phần quà gồm: Gạo, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, dầu ăn, mì gói...Trị giá khoảng 350.000 đồng.

Vì dịch bệnh vẫn còn nên các anh chị em đều tuân thủ nguyên tắc 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, kiếng chống giọt bắn, khoảng cách... bảo vệ chính mình, gia đình và cộng đoàn.

Tất cả những phần quà trên đều được Ban Caritas giáo xứ phân chia và đóng gói. Sau đó, các anh chị trong Ban điều hành các giáo họ với phương tiện là xe máy cá nhân sẽ đến nhận quà và chuyển đến tận tay những hộ gia đình khó khăn, những hoàn cảnh đơn côi từ 8g30 đến 10g30 sáng.

Bài & Ảnh: Trương Công

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top