Nhà thờ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2022

Nhà thờ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2022

Nhà thờ Thủ Đức: Chúa nhật Lễ Lá 2022

TGPSG -- Hôm nay, chúng ta tưởng nhớ lại hành trình mà người Do Thái đã tung hô Chúa, khi Người vào thành Giêrusalem. Họ hân hoan vui mừng, tung hô vạn tuế con vua Đavít, rồi trải áo mình ra để Chúa Giêsu cưỡi lừa đi vào. Nhưng không bao lâu sau đó, họ quay lại kết án Chúa, họ quyết định đóng đinh Chúa Giêsu vào Thập Giá. Tuần Thánh là thời gian đặc biệt để chúng ta sống với Chúa bằng chính con người thật của mình, để chúng ta trở về trong tình yêu ân sủng của Người”.

Trên đây là chia sẻ của linh mục Gioan - Baotixita Bùi Bá Tam Quan -Chánh xứ Thủ Đức- khi chủ tế Thánh lễ Chúa nhật Lễ Lá, được cử hành trọng thể lúc 5g ngày 10-4-2022 tại nhà thờ Thủ Đức, hạt Thủ Đức.

Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức trong Hội đồng Giáo xứ, các hội đoàn, ca đoàn cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong, ngoài giáo xứ Thủ Đức.

Trước Thánh lễ, là nghi thức tưởng niệm Chúa Giêsu vào thành Thánh Giêrusalem. Lm chủ tế cử hành nghi thức làm phép lá tại tháp chuông nhà thờ.

Sau bài Thương khó, Lm chủ tế chia sẻ: Cuộc thương khó của Chúa Giêsu giúp cho mọi người chúng ta cảm nhận nhiều hơn về con đường theo Chúa của mình. Con đường đó có thể là con đường gồ ghề đầy khó khăn, nhưng con đường đó cũng là con đường dẫn con người ta đến sự thật... Mỗi anh chị em chúng ta hãy sống trọn vẹn với con người thật của mình trong Tuần Thánh. Chúng ta sẽ cảm nhận được thế nào là hành trình theo Chúa đích thực, nhất là chúng ta sẽ nếm trải được vị ngọt của tình yêu mà Thiên Chúa làm người, chết cho mọi người chúng ta. Có như thế, Chúa Giêsu sống lại mới hữu ích cho cuộc sống chúng ta. Còn nếu theo Chúa mà chúng ta dừng lại ở những gì của mình, thì cũng giống như những người dân thành Giêrusalem hôm nay cầm lá tung hô, ngày mai lại bỏ Chúa, kết án Chúa. Xin Chúa cho anh chị em chúng ta hiểu được tuần Thánh là thời gian đặc biệt để chúng ta sống với Chúa bằng chính con người thật của mình, để chúng ta trở về trong tình yêu đầy ân sủng của Người.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ khép lại lúc 6g15. Công đoàn ra về trong hân hoan với điệp khúc bài thánh ca “Con đường Chúa đã đi qua”.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top