Nhà thờ Thủ Đức: Ban Bác ái sẻ chia yêu thương

Nhà thờ Thủ Đức: Ban Bác ái sẻ chia yêu thương

Nhà thờ Thủ Đức: Ban Bác ái sẻ chia yêu thương

TGPSG -- Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp khiến nguồn thu nhập của người lao động nghèo trở nên eo hẹp. Cuộc sống của họ vốn đã khó khăn bây giờ lại càng khó khăn gấp bội.

Qua nhiều ngày "học hỏi và rút kinh nghiệm" từ các giáo xứ bạn, được sự đồng ý của linh mục Chánh xứ Thủ Đức Giuse Huỳnh Thanh Phương cùng với sự giúp đỡ của Ban Thường Vụ HĐMV giáo xứ và sự chung tay đóng góp của các ân nhân, Ban Bác ái (Caritas) giáo xứ Thủ Đức đã thực hiện được nhiều "chương trình" sẻ chia yêu thương.

1/. Chương trình: Một tháng Nhân Ái từ 1/7/2021:

Mỗi buổi sáng, Ban Bác Ái sẽ phát 200 phần ăn (thay đổi mỗi ngày: bánh mì trứng ốp la, bánh mì thịt chả hoặc xôi...) trước cổng Nhà thờ Thủ Đức, bắt đầu từ 7g sáng. Các phần ăn được chuyển qua ống lướt đến tận tay người nhận với phương châm “ai cần cứ lấy”.

2/. Mỗi tháng Ban Caritas Giáo xứ cùng chung tay chuẩn bị các phần quà để chia sẻ cho 41 hộ gia đình khó khăn trong giáo xứ và được phân chia như sau:

* 13 phần tiền mặt, mỗi phần 250.000 đồng.

* 28 phần quà gồm: Gạo, nước mắm, nước tương, đường, bột ngọt, dầu ăn... mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng.

3/. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, Ban Caritas còn nhận được thêm nguồn hỗ trợ từ:

* Dòng Tên: 114 bao gạo x 25kg = 2850 kg và 3 tấn khoai lang.

* Hội Doanh nhân Công giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn: 500kg gạo x 4 tuần = 2000kg gạo.

* Ban Bác Ái Caritas giáo xứ trích quỹ tạo thêm 150 phần quà, mỗi phần gồm 1 thùng mì gói, dầu ăn, nước tương, đường, bột ngọt, nước mắm...trị giá mỗi phần là 300.000đ

Các nguồn hỗ trợ này đã được anh chị em trong Ban Caritas phân phối cho các hộ gia đình khó khăn trong giáo xứ, không phân biệt lương giáo. Riêng khoai lang, Ban Caritas đã chia sẻ 1.5 tấn cho Nhà dòng Biển Đức ở Tam Bình, Cha Tú ở Xuân Hiệp, Nhà dòng Á Thánh Gẫm ở Tăng Nhơn Phú...

Điều đặc biệt là trong quá trình chia sẻ bác ái tại giáo xứ Thủ Đức luôn có sự liên kết chặt chẽ, nhịp nhàng giữa Ban Caritas và Ban điều hành các giáo họ. Điều đó phần nào nói lên tinh thần hiệp nhất của những người con Chúa trong việc sẻ chia yêu thương đến cho người nghèo.

Bài & Ảnh: Trương Công (TGPSG)

Top