Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn 49 năm Linh mục cha chánh xứ - Ban các Bí tích Khai tâm 28-4-2022

Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn 49 năm Linh mục cha chánh xứ - Ban các Bí tích Khai tâm 28-4-2022

Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ tạ ơn 49 năm Linh mục cha chánh xứ - Ban các Bí tích Khai tâm 28-4-2022

TGPSG -- "Làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần". (Mt 28, 19)

Linh mục (Lm) Tôma A. Nguyễn Đức Khôi - Phó xứ Thạch Đà đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này khi ngài chủ tế Thánh lễ tạ ơn 49 năm Linh mục cha chánh xứ - Ban các Bí tích Khai tâm 47 Tân tòng, được cử hành lúc 17g thứ Năm 28-4-2022, tại nhà thờ Thạch Đà - Giáo hạt Xóm Mới.

Đồng tế với ngài có Lm GB. Nguyễn Xuân Đức - Chánh xứ Thạch Đà, Lm GB. Đặng Đức Duy Khang - Phó xứ Thạch Đà

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 47 anh chị em tân tòng, còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Thạch Đà.

Trước Thánh lễ, anh chị em Dự tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm xếp hàng chuẩn bị rước đoàn đồng tế, từ khuôn viên nhà xứ tiến vào nhà thờ.

Sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ, Lm chủ tế cử hành nghi thức tiếp nhận, ngài đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu.

Mở đầu bài giảng Lm chủ tế nói: 'Chào mừng các bạn Dự tòng, các bạn đã hoàn tất chương trình giáo lý Dự tòng. Xin được trao đổi với các bạn về Phụng vụ Thánh lễ cử hành các Bí tích Khai tâm hôm nay'.

1. Khi nào người Công Giáo tuyên xưng Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi?
- Người Công giáo tuyên xưng Mầu nhiệm Một Chúa Ba Ngôi khi làm dấu Thánh giá: "Nhân danh Cha, và Con, và Thánh Thần"

2. Các bạn lãnh Bí tích Thêm Sức để được ơn gì?
- Khi con lãnh Bí tích Thêm Sức được thêm dồi dào ơn Chúa Thánh Thần cách đặc biệt, để Chúa Thánh Thần giúp con sống đạo hơn.

3. Trước khi các bạn rước lễ, thì cha nói gì và các bạn thưa gì?
- Trước khi con rước lễ cha nói: 'Mình Thánh Chúa KiTô" và con thưa 'Amen'

4. Amen có nghĩa là gì?
- Amen có nghĩa là: 'Tôi tin đây là Mình Thánh Chúa'

Cộng đoàn Phụng vụ thân mến! Khi tham dự Phụng vụ cử hành các Bí tích Khai Tâm, là dịp để cùng với anh chị em Dự tòng tuyên xưng đức tin mà anh chị em đã lãnh nhận. Xin Chúa củng cố đức tin của mỗi người, để khi Phụng sự Chúa thì mỗi người cũng biết phục vụ anh chị em mình.

Sau bài giảng, Lm chủ tế cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, đổ nước, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Nguyễn Văn Lịch đã giới thiệu các em lớp Giáo lý Hôn nhân (GLHN) vừa kết thúc khóa học với Lm chánh xứ, Lm phó xứ và cộng đoàn. Sau đó, Lm chánh xứ đã trao đã trao những phần quà khích lệ cho 6 học viên xuất sắc của lớp GLHN vừa mãn khóa. Đồng thời ngài cũng trao tặng mỗi Tân tòng một cuốn sách Kinh Thánh Tân Ước.

Trước khi nhận phép lành, Ông GioanKim Hoàng Văn Mỹ chủ tịch HĐMV giáo xứ và anh Trưởng lớp đại diện hai lớp: Giáo lý Dự tòng và Hôn nhân, đã có những lời cảm ơn, chúc mừng 49 năm LM cha chánh xứ Gioan B. và tặng hoa các Lm đồng tế.

Đáp từ, Lm chánh xứ ngỏ lời cảm ơn HĐMV giáo xứ, quý thầy cô và cộng đoàn đã tích cực cộng tác với giáo xứ chăm lo đời sống đức tin cho người trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ nhập cư. Lm chánh xứ, đã phục vụ Gx Thạch Đà 18 năm, sức khỏe của ngài cũng suy giảm dần. Ngài mời gọi mọi người hãy trông cậy vào Chúa để sống vui, sống hy vọng và sống yêu mến.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với các Lm đồng tế và gia đình.

Bài & Ảnh: MVTT  Hạt Xóm Mới (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top