Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ mừng Bổn mạng Liên ca đoàn 10-6-2022

Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ mừng Bổn mạng Liên ca đoàn 10-6-2022

Nhà thờ Thạch Đà: Thánh lễ mừng Bổn mạng Liên ca đoàn 10-6-2022

TGPSG -- “Anh chị em hãy chiêm ngắm Thiên Chúa Ba Ngôi, đồng thanh nhất trí hát lên bài ca tôn vinh Thiên Chúa để thánh hóa bản thân và các linh hồn”

Linh mục (Lm) Rôcô Nguyễn Duy - Trưởng Ban Mục vụ Thánh nhạc - Tổng Giáo Phận Sài Gòn, đã nhấn mạnh điều này, khi ngài chủ tế Thánh lễ kính Chúa Ba Ngôi - Bổn mạng Liên ca đoàn giáo xứ, được cử hành lúc 17g thứ Sáu ngày 10-6-2022, tại nhà thờ Thạch Đà.

Đồng tế có Lm Martinô Đỗ Đức Chính, Lm Tôma A. Nguyễn Đức Khôi - Phó xứ Thạch Đà

Tham dự Thánh lễ ngoài 9 ca đoàn: Têrêsa - Emmanuel - Laurensô - Phaolô - Cecilia - Thánh Tâm - Augustinô - Mông Triệu - Monica, còn có quý thầy nhạc sĩ thánh ca, quý vị HĐMV, các ban hội giới, quý vị ân nhân, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà.

Trước Thánh lễ, Lm GB. Nguyễn Xuân Đức - Chánh xứ Thạch Đà đã cùng với 9 ca đoàn rước kiệu Chúa Ba Ngôi chung quanh nhà thờ. Sau khi đoàn rước tiến vào nhà thờ Lm Chánh xứ xông hướng ảnh Chúa Ba Ngôi, tiếp theo là Thánh lễ trọng thể bổn mạng Liên ca đoàn.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: ‘Thiên Chúa là Tình Yêu, vì tình yêu của Chúa Cha là Chúa Con, và tình yêu giữa Cha và Con là Chúa Thánh Thần’.

Anh chị em ca viên thân mến! nếu ví như một hợp âm cần phải đủ ba nốt nhạc vang lên cùng một lúc, ta mới biết chắc đó là hợp âm trưởng hay thứ, chẳng hạn DO-MI-SOL, thì tôi nghĩ: Thiên Chúa Ba Ngôi luôn luôn là Một hợp âm duy nhất gồm ba nốt nhạc bền chặt: hiệp thông, hiệp nhất và hiệp hành để làm nên bản trường ca sáng tạo, cứu độ và thánh hóa con người và thế giới. “Anh chị em hãy chiêm ngắm Thiên Chúa Ba Ngôi, đồng thanh nhất trí hát lên bài ca tôn vinh Thiên Chúa để thánh hóa bản thân và các linh hồn”. Ca viên và ca đoàn tương tác với nhau trong đời sống đức tin. Nhiều ca viên nỗ lực sống đức tin sẽ làm thành cộng đoàn, ca đoàn trưởng thành và chính đời sống tập thể ca đoàn là nguồn nuôi dưỡng giúp cho đời sống đức tin của ca viên được triển nở.

Ước mong anh chị em luôn suy đi nghĩ lại và thể hiện trong đời sống mỗi ngày những lời ca mà anh chị đã vang lên trong Thánh lễ. Lạy Thiên Chúa, Chúa là khúc hát tình yêu chúng con phải ca vang suốt đời.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Giuse Phạm Minh Nhật Liên ca trưởng các ca đoàn đã có lời cảm ơn Lm Chánh xứ, Lm chủ tế, quý Lm đồng tế, quý thầy nhạc sĩ thánh ca, quí vị HĐMV, các ban hội giới, quý vị ân nhân, và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thạch Đà, đã đến hiệp dâng Thánh lễ và giao lưu với Liên ca đoàn. Kính chúc quý cha cùng toàn thể quý vị luôn được bình an, mạnh khỏe trong tình yêu của Thiên Chúa. Sau đó các ca viên đại diện tặng hoa các linh mục.

Đáp từ, Lm Trưởng Ban Mục vụ Thánh nhạc cảm ơn Lm Chánh xứ, trong 16 năm qua đã thương dìu dắt để Liên ca đoàn phục vụ tốt trong Phụng vụ Thánh lễ, đồng thời ngài cũng cám ơn 9 ca đoàn đã dùng lời ca tiếng hát trong Phụng vụ để thánh lễ thêm sốt sắng. Lm Trưởng Ban cũng nhắc nhở các ca đoàn không được giảm thiểu tham gia ca hát của cộng đoàn tín hữu. Hát cộng đồng là ưu tiên trong Phụng vụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, Lm Trưởng ban chụp hình lưu niệm với quý Lm đồng tế và 9 ca đoàn. Sau đó mọi người chia sẻ bữa ăn tối và văn nghệ tại Hoa viên Hồng Phúc.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top