Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 22-3-2022

Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 22-3-2022

Nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình: Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức 22-3-2022

TGPSG -- "Anh em chớ làm phiền lòng Thánh Thần của Thiên Chúa, vì chính Người là dấu ấn ghi trên anh em"

Đức Giám mục (ĐGM) Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Chính tòa Giáo phận Phú Cường, đã nhắc lại câu Lời Chúa như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm sức cho 68 em thiếu nhi, được cử hành lúc 17g thứ Ba ngày 22-3-2022, tại nhà thờ Nữ Vương Hòa Bình, hat Xóm Mới.

Đồng tế có Linh mục (Lm) Ignatio Nguyễn Quốc Bảo - chánh xứ Nữ Vương Hòa Bình, Lm GB Vũ Mạnh Hùng - Hạt trưởng Giáo hạt Xóm Mới, và 4 Lm dòng

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 68 em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, anh chị GLV và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ giới thiệu và có lời chào mừng (ĐGM) về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình

Thầy phó tế lãnh phép lành của ĐGM và công bố Tin Mừng.

Trong bài giảng, ĐGM chia sẻ:' Khởi đi bài đọc 1, tiên tri Isaia đã loan báo: “Thánh Thần Chúa ở trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin mừng cho người nghèo khó, chữa lành những người sầu khổ trong tâm hồn”. Con người ngày nay, rất dễ bị tổn thương, rất dễ u sầu, thiếu yêu thương, thiếu đời sống đạo đức thánh thiện. Đó là dấu hiệu hiệu thiếu ơn Chúa Thánh Thần. Các con cần đổi mới, mỗi ngày phải nâng cao đời sống sống đức tin của các con.

Bài đọc 2 trích thư Thánh Phaolô: "Anh em chớ làm phiền lòng Thánh Thần của Thiên Chúa, vì chính Người là dấu ấn ghi trên anh em". Tất cả các con đã được lãnh nhận Chúa Thánh Thánh ngày chịu phép Rửa tội, Hôm nay các con được xức dầu ghi ấn tín Thêm Sức. được dồi dào ơn Chúa Thánh Thần. Vậy các con hãy lớn lên trong đời sống đức tin, vâng nghe sự hướng dẫn của Thánh Thần, và nhất là không làm phiền lòng Chúa Thánh Thần. Các con hãy luôn cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và nhất là luôn biết lắng nghe Ngài hướng dẫn trong đời sống đức tin của các con.

Sau bài giảng, Lm chánh xứ đã giới thiệu với ĐGM 68 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận Bí tích Thêm Sức. ĐGM đón nhận và cử hành nghi thức ban Bí tích Thêm Sức cho các em.

Nghi thức gồm ba phần: 
- Tuyên xưng Đức tin.
- Đặt tay xin ơn Thánh Thần. 
- Xức dầu ghi Ấn tín.

Trước khi ĐGM ban phép lành, ông Chủ tịch HĐMV đã có lời cảm ơn ĐGM, Lm Chánh xứ, các Lm đồng tế. Sau đó, các em thiếu nhi đã kính tặng ĐGM, Lm Chánh xứ, Lm Hạt trưởng những bó hoa tươi để tỏ lòng tri ân.

Đáp từ, ĐGM chúc mọi người được tràn đầy Chúa Thánh Thần và chúc cho các em thiếu nhi được đầy sức mạnh của Thánh Thần để ngoan ngoãn và sống tốt hơn mỗi ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. ĐGM và các Lm đồng tế đã chụp hình lưu niệm với các em. Trước khi ra về, mỗi em được nhận một phần quà từ giáo xứ

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top