Nhà thờ Mân Côi: Thánh lễ Tạ ơn 9 năm hồng ân linh mục

Nhà thờ Mân Côi: Thánh lễ Tạ ơn 9 năm hồng ân linh mục

Nhà thờ Mân Côi: Thánh lễ Tạ ơn 9 năm hồng ân linh mục

TGPSG“Tạ ơn Chúa hôm qua, hôm nay, và mãi mãi.”

Đó là điều mà linh mục (Lm) Gioan Phạm Văn Thanh - Lm đồng hành của Ban Truyền thông giáo hạt Gia Định- đúc kết khi dâng Thánh lễ kỷ niệm 9 năm hồng ân linh mục của ngài vào lúc 17giờ30 ngày thứ Năm 30-05-2024 tại nhà thờ giáo họ Mân Côi - giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang.

Hiệp dâng Thánh lễ có các hội viên Curia Legio, Ban truyền thông và các giáo dân giáo xứ Thánh Nguyễn Duy Khang và Gia Định.

Trước khi dâng lễ là giờ Chầu Thánh Thể của cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Sau khi công bố Tin Mừng, Lm Gioan lược sơ qua các giai đoạn từ khi bắt đầu làm đệ tử ngày 30-05-1999, đệ tử nội trú, nhà tập, bị chậm trễ hai năm… Khi xong Triết học, chuẩn bị thi Thần học thì mẹ nhập viện… Thi mãn khóa xong, đi nghỉ mát với anh em, xe vừa tới Long Hải được tin mẹ hấp hối, liền quay trở về. Cho tới ngày 30-05-2015 được chịu chức.

Giống như anh mù Batimê, nghe tiếng Chúa liền kêu xin Ngài, dù bị bắt im đi anh vẫn tiếp tục van nài. Lm Gioan dù bị nhiều thử thách, nhưng vẫn từng bước tiến lên bàn thánh trong đức tin.

Lm chủ tế đúc kết: “Nếu linh mục thượng phẩm là tư tế đời đời, thì dân Chúa là tư tế cộng đồng. Dù chúng ta đi trong tối tăm, mù lòa, Chúa vẫn đang đợi chúng ta. Khi chúng ta gục ngã, Chúa đưa tay cho chúng ta nắm. Xin tạ ơn Chúa đã ban cho con 25 năm tu dòng, 9 năm linh mục, được đi cùng Chúa trong hành trình ơn gọi, từng bước về Nước Trời, nơi là cùng đích của cuộc đời tất cả chúng ta.”

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện cộng đoàn chúc mừng 9 năm hồng ân của linh mục Gioan, chúc ngài luôn là vị mục tử nhiệt thành và thánh thiện.

Đáp từ, Lm Gioan cảm ơn các đoàn thể và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn với ngài hôm nay. Xin tạ ơn Chúa hôm qua, hôm nay và mãi mãi.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top