Nhà thờ Hoàng Mai: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 8-4-2022

Nhà thờ Hoàng Mai: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 8-4-2022

Nhà thờ Hoàng Mai: Thánh lễ  ban các Bí tích Khai tâm cho Tân tòng 8-4-2022

TGPSG -- “Đức tin đem lại cho con sự sống đời đời”

Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Minh Huấn - chánh xứ Hoàng Mai đã nhấn mạnh như trên, khi chủ tế Thánh lễ ban các Bí tích Khai Tâm, được cử hành vào lúc 16g30 thứ Sáu ngày 8-4-2022 tại nhà thờ Hoàng Mai

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 18 anh chị em tân tòng và 1 chị lãnh nhận Bí tích Thêm sức còn có phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ Hoàng Mai .

Trước Thánh lễ, anh chị em tân tòng, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận Tân tòng tại tiền sảnh cửa chính nhà thờ. Lm chủ tế đã thẩm vấn các dự tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng Lm chủ tế tiến vào nhà thờ trong tiếng hát nhập lễ.

Trong phần bài giảng Lm chủ tế đã tiến lại gần hàng ghế các anh chị tân tòng chia sẻ: ‘Các bạn thân mến mến! Trong nghi thức tiếp nhận cha hỏi các bạn xin gì cùng Hội Thánh? Các bạn đã thưa: 'Xin đức tin'. Vậy, Đức tin sinh ơn ích gì cho các bạn? Tất cả các bạn đã thưa: 'Đức tin đem lại cho con sự sống đời đời'.

Như vậy, nhờ có đức tin sẽ dẫn đưa các bạn đến sự sống đời đời 'vĩnh cửu' là các bạn  nhận biết Thiên Chúa thật và Đấng Người sai đến là Đức Giêsu Kitô. Quả thật Đức Kitô đã sống lại từ cõi chết, đã được Thiên Chúa đặt làm nguồn mạch sự sống và Chúa tể mọi loài hữu hình và vô hình. Sự sống ấy hôm nay các bạn đón nhận qua Bí tích Thánh Tẩy, và được trở nên môn đệ của Chúa Kitô. Như vậy, một khi đã có đức tin các bạn hãy siêng năng tham dự Thánh lễ, nhất là Thánh lễ ngày Chúa nhật và lễ trọng, ít nhất khoảng 60 lần trong một năm. Khi các bạn tham dự Thánh lễ, các bạn cầu nguyện xin Chúa củng cố 'đức tin' của các bạn mỗi ngày được lớn lên trong ơn nghĩa Chúa. Nếu các bạn xa rời không đến nhà thờ, nếu các bạn bỏ không tham dự Thánh lễ, bỏ không đọc kinh cầu nguyện thì đức tin sẽ bị 'mai một' dần dần sẽ mất đức tin. Xin Chúa chúc lành, nâng đỡ và làm cho đức tin các bạn được vững mạnh, 'vì có đức tin là có sự sống đời đời'.

Sau bài giảng, Lm chủ tế cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, rửa tội, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm hân hoan của toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế và gia đình

Truyền thông: Gx Hoàng Mai (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top