Nhà thờ Hà Đông: Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu - 2024

Nhà thờ Hà Đông: Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu - 2024

Nhà thờ Hà Đông: Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu - 2024

TGPSG - “Không có tình yêu nào cao cả hơn tình yêu của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình"

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh câu Lời Chúa này khi ngài chủ sự cử hành nghi thức “Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu” vào lúc 17g thứ Sáu Tuần Thánh 28-3-2024 tại nhà thờ Hà Đông.

Cùng cử hành nghi thức với ngài có Lm Phanxicô X. Phan Minh Thuận phó xứ Hà Đông. Tham dự nghi thức có rất đông bà con giáo dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Nghi thức “Tưởng niệm cuộc Thương Khó của Chúa Giêsu” gồm 3 phần: Phụng vụ Lời Chúa; Suy tôn Thánh giá; Rước lễ.

Mở đầu nghi thức, các linh mục quỳ trước bàn thờ trong thinh lặng, rồi sau đó đọc lời nguyện mở đầu.

Phần 1: Phụng vụ Lời Chúa

Phụng vụ Lời Chúa gồm 3 bài đọc: Bài đọc 1 trích sách ngôn sứ Isaia, Bài đọc 2 trích sách Do Thái, và Bài Thương khó theo Tin Mừng của Thánh Gioan.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ đã chia sẻ: 'Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa đã hy sinh mạng sống mình thể hiện tính cao độ nhất của tình yêu Thiên Chúa dành cho con người. Vì Đức Kitô đã chết bằng cái chết hướng về Chúa Cha cho tất cả mọi người, nên mọi người tín hữu cũng được mời gọi bước vào cái chết của Chúa Giêsu, đó là một cái chết vì yêu, bởi vì tình yêu mới làm cho con người vượt qua thời gian đi lên Chúa Cha, để bước vào mối tình vĩnh cửu bằng lòng yêu mến. Mỗi chúng ta đều được mời gọi đi lại con đường thương khó của Chúa, con đường của ngày Thứ Sáu Tử Nạn. Xin Chúa ban cho chúng ta học cách nhẫn nhục của Ngài để được thông phần vào sự sống lại của Ngài. Amen

Phần 2: Kính thờ Thánh giá.

Lm chủ tế giơ cao Thánh giá 3 lần và hát “Đây là cây Thánh giá, nơi treo Đấng Cứu Độ trần gian”. Cộng đoàn đáp: “Chúng ta hãy đến thờ lạy”. Sau đó, ngài đặt Thánh giá Chúa trên bục và những người đại diện tiến lên quỳ cúi mình thờ lạy Thánh giá Chúa.

Phần 3: Rước lễ.

Sau khi kiệu Mình Thánh Chúa từ Nhà Tạm phụ đặt trên bàn thờ, Lm chủ sự bắt đầu phần hiệp lễ bằng việc xướng kinh Lạy Cha. Sau đó, cộng đoàn dân Chúa lần lượt sốt sắng lên rước lễ.

Nghi thức kết thúc lúc 18g30'. Mọi người thinh lặng chuẩn bị tham dự diễn nguyện cuộc thương khó Chúa Giêsu.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top