Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh 24-12-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh 24-12-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh 24-12-2022

TGPSG - “Mừng mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa”

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - Chánh xứ Hà Đông đã chia sẻ điều này, khi ngài chủ tế Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh được cử hành vào lúc 21g30 thứ Bảy ngày 24-12-2022 tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông

Đến hiệp dâng Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, các đoàn thể và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Trước Thánh lễ, các Lm đồng tế, và toàn thể cộng đoàn cung nghinh tượng Chúa Hài Đồng, tiếp theo Lm chủ tế xông hương trước hang đá.

Trong bài giảng Lm chủ tế chia sẻ: 'Thiên Chúa bỏ trời cao để đến với con người chúng ta, chứ không phải con người lên trời để đến với Thiên Chúa. Như vậy, chỉ có tình yêu Thiên Chúa mới làm được điều kỳ diệu đó. Thiên Chúa đã bỏ trời cao xuống thế mặc lấy xác phàm làm người như chúng ta ngoại trừ tội lỗi. Lễ Giáng Sinh là dịp để ''Mừng mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa”. Như chúng ta vẫn tuyên xưng đức tin: “Vì loài người chúng ta và để cứu ngài đã từ Trời xuống thế...”

Các em thiếu nhi diễn nguyện: 'Tổ tông loài người đã phạm tội, Chúa không bỏ con người, nhưng Thiên Chúa hứa ban Đấng cứu Độ'. Khi tham dự Thánh lễ mừng Chúa Giáng Sinh, chúng ta cũng được mời gọi sống mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa. Mỗi người hãy biết yêu thương tha thứ cho nhau, đừng sống ganh ghét hận thù chia rẽ nơi gia đình, nơi công sở làm việc... Vì tình yêu phát sinh sự sống. Ước gì mầu nhiệm Giáng Sinh luôn thúc đẩy chúng ta luôn biết sống yêu thương như Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta.

Sau bài giảng Thánh lễ được tiếp nối với lời nguyện giáo dân, và Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, nhóm giới trẻ giáo xứ Hà Đông trình diễn vũ điệu 'We wish you a Merry Christmas'.Thánh lễ kết thúc lúc 23g. Sau đó, các bạn trẻ tặng quà của giáo xứ cho mỗi người một phần.

Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top