Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Fatima 13-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Fatima 13-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ mừng bổn mạng giáo họ Fatima 13-5-2022

TGPSG -- “Canh tân đời sống - Cầu nguyện qua chuỗi Mân Côi - Dâng mình cho Trái Tim Vô Nhiễm”

Đó là tâm tình chia sẻ của linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Quang Tuyến, F.V.B, khi ngài giảng trong thánh lễ Kỷ niệm 105 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima - bổn mạng giáo họ Fatima, được cử hành lúc 17g00 thứ Sáu ngày 13-5-2022, tại nhà thờ Hà Đông

Chủ tế thánh lễ Lm GB. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, F.V.B, Lm. Phêrô Đỗ Cao Cương, SVD.

Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài bà con giáo dân giáo họ Fatima, còn có HĐMV, các Hội đoàn, khách mời và đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima

Trước Thánh lễ, lúc 16g30, tại đài Đức Mẹ của giáo họ, Lm Gioan Bosco - phó xứ Hà Đông, đã xông hương, và dâng lời cầu nguyện trước kiệu tượng Đức Mẹ Fatima. Sau đó, ngài cùng với bà con giáo họ Fatima đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima qua các con đường nhỏ thuộc giáo họ và tiến vào nhà thờ hòa với tiếng hát của ca đoàn Mônica.

Thánh lễ đồng tế

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế ngỏ lời với cộng đoàn: ‘Hôm nay, mừng lễ kỷ niệm 105 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, cũng là bổn giáo họ Fatima - giáo xứ Hà Đông. Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Mẹ ban bình an cho giáo xứ, giáo họ, mọi người, cũng xin cầu cho các vị ân nhân và các linh hồn’.

Trong bài giảng, Lm Giuse Nguyễn Quang Tuyến, F.V.B đã chia sẻ: ‘Tại Fatima Đức Mẹ đã gặp gỡ ba trẻ nhỏ Lucia, Phanxicô, và Giaxinta qua 6 lần hiện ra kể từ ngày 13-5-1917. Qua các trẻ, Đức Mẹ Maria đã gửi sứ điệp: “Canh tân đời sống - Cầu nguyện qua chuỗi Mân Côi - Dâng mình cho Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ. Chúng ta cùng hiệp lòng với nhau, tỏ tình con hiếu thảo, yêu mến Mẹ, và dâng lên Đức Mẹ Fatima những ước nguyện và tâm tình của đoàn con:

‘Một niềm tin sắt son
Một tình yêu thiết tha
Dâng lên Mẹ những nỗi niềm ưu tư
Dâng lên Mẹ hiện tại, tương lai và suốt đời’.

Sau bài giảng thánh lễ được tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh kết thúc lúc 18g00. Các hội đoàn chụp hình lưu niệm với quý Lm đồng tế. Sau đó, quý Lm và mọi người sum vầy trong bữa tiệc liên hoan tại khu vực giáo họ Fatima

Lm chánh xứ Hà Đông hát tặng:

1. Nơi xóm nhỏ Fatima
Mẹ hiện diện đầy âu yếm
Ủi an nâng đỡ vỗ về
Đoàn con vui sống thảnh thơi
Lạy Mẹ yêu thương
Luôn gìn giữ Xứ đạo chúng con
Lạy Mẹ Fatima
Dẫn chúng con tới Quê Trời

2. Nơi thế trần bao thương đau
Mẹ dạy con sống phó thác
Dìu con vững bước trên đời
Vượt qua bao nỗi hiểm nguy.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top