Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho ơn Thiên triệu 8-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho ơn Thiên triệu 8-5-2022

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho ơn Thiên triệu 8-5-2022

TGPSG -- “Chúa Giêsu là vị Mục tử cao nhất và tốt lành nhất của Giáo Hội”.

Linh mục (Lm) Anphongsô Vũ Đức Trung (OP), đã nhấn mạnh điều trên khi ngài giảng trong thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho ơn Thiên Triệu, được cử hành lúc 17g Chúa nhật 8-5-2022, tại nhà thờ Hà Đông.

Chủ tế thánh lễ Lm GB. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông. Đồng tế có Lm Anphongsô Vũ Đức Trung (OP)

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi trong tu phục của các hội dòng, còn có các Soeurs dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

Trước thánh lễ, các Soeurs dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết đã giới thiệu với cộng đoàn các em thiếu nhi trong tu phục các dòng khác nhau. Và mời cộng đoàn cùng cầu nguyện hướng về Thượng Hội đồng Giám mục lần thứ 16, qua vũ điệu bài ca hiệp hành.

Mở đầu thánh lễ Lm chủ tế mời cộng đoàn cầu nguyện cho các vị Mục tử trong Giáo Hội, cầu nguyện cho các bạn trẻ biết đáp lại tiếng Chúa mời gọi để dấn thân phục vụ trong cánh đồng truyền giáo

Mở đầu bài giảng, Lm Anphongsô Vũ Đức Trung (OP) đã mời gọi cộng đoàn tặng cha chánh xứ là vị Mục tử của giáo xứ Hà Đông một tràng pháo tay. Tiếp theo ngài chia sẻ: ‘Trong gia đình cha mẹ có thể là mục tử nhân lành cho các con của mình, chồng có thể là mục tử cho vợ, và vợ có thể là mục tử cho chồng mình. Chúa Giêsu là vị Mục tử cao nhất và tốt lành nhất trong Giáo Hội. Mọi người hãy bước theo Chúa Giêsu, như đàn chiên đi theo chủ chiên. Xin cho mỗi người tin hữu luôn thuộc về Chúa Giêsu như đàn chiên thuộc về chủ chiên.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể

Trước khi ban phép lành, Lm chủ tế cám ơn các Soeurs và các chị giáo lý viên đã dành thời gian để tập luyện cho các em có buổi diễn nguyện sốt sắng. Ngài cũng chúc mừng các bà mẹ nhân ngày Chúa nhật tuần 2 của tháng 5.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các thiếu nhi trong bộ tu phục trở về nhà các Soeurs. Tôi đã có buổi gặp gỡ để lắng nghe các em và các Soeurs chia sẻ cảm nhận về ngày lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu:

Con là Cêcilia Nguyễn Mai Trúc Linh

Con mặc áo dòng Ảnh Phép Lạ, con rất vui khi mặc chiếc áo dòng này. Con ước mơ được làm nữ tu thánh thiện yêu thương và phục vụ.

Con là Antôn Nguyễn Nhân Kiệt

Con rất thích chiếc áo chùng thâm này, Con ước mơ được làm linh mục thánh thiện hòa đồng. Con xin Soeur cho con chiếc áo này, con thích lắm...

Con là Giuse Nguyễn Trần Đăng Khoa

Con rất thích chiếc áo Giám mục này, con ước mơ được làm Giám mục thánh thiện. Xin quý cha, quý Soeurs, và mọi người cầu nguyện cho con.

 

Maria Vũ Ngọc Cẩm Tú

Anna Nguyễn Thị Thanh Tuyến

Con rất thích chiếc áo dòng đen của dòng Mến Thánh Giá, đơn sơ, giản dị. Chúng con ước mơ trở thành nữ tu thánh thiện, dễ thương. Dám ra đi phục vụ mọi người trong khiêm tốn hiền hòa

Sr. Maria Phan Thị Thanh Nga

Sr. Anna Nguyễn Thị Huyền Trang

Chị em chúng con rất vui, khi tập diễn nguyện cho các em để chuẩn bị cho ngày cầu nguyện cho ơn Thiên triệu. Khi tập luyện cho các em chúng con cảm thấy sự trong sáng và đơn sơ của các em. Những hình ảnh dễ thương của các Lm và tu sĩ nhí, ước mong trong số các em đây sau này sẽ trở thành Lm và tu sĩ.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top