Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 15-11-2023

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 15-11-2023

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm 15-11-2023

TGPSG -- "Chúng ta cùng hiệp thông với các tân tòng tôn vinh, cảm tạ, ngợi khen Thiên Chúa vì Ngài đã ban đức tin và dẫn dắt các anh chị vào Giáo Hội"

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông, đã mời gọi cộng đoàn như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ ban các Bí tích Khai tâm vào lúc 17g thứ Tư ngày 15-11-2023, tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm phó xứ Hà Đông. Đến hiệp dâng thánh lễ, ngoài 15 anh chị tân tòng và 8 anh chị lãnh nhận Bí tích Thêm Sức còn có cha mẹ đỡ đầu, phụ huynh và giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Trước thánh lễ, anh chị em tân tòng, cha mẹ đỡ đầu và thân nhân đã đến thật sớm để chuẩn bị cho nghi thức tiếp nhận tân tòng từ cửa chính nhà thờ, Lm chủ tế đã thẩm vấn các tân tòng cùng người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các tân tòng đã cùng Lm chủ tế tiến vào thánh đường với bài ca nhập lễ của ca đoàn Mân Côi.

Trong bài giảng, Lm phó xứ đã chia sẻ: 'Khi đến với Chúa chúng ta phải có một ý chí chắc chắn và xác tín theo đạo là vì ai? là vì Chúa. Chính Chúa đã tuyển chọn các bạn đến với đạo Công giáo với tình yêu thiêng liêng mà ta cảm nhận được từ tình yêu của Thiên Chúa qua người bạn, qua hình ảnh của những người Công giáo yêu Chúa bằng những việc làm cụ thể. Từ đó, chúng ta mới đến với Chúa, vì chúng ta cảm nhận được Thiên Chúa yêu thương các bạn, Ngài ban tình yêu của Ngài cho các bạn. Hơn thế nữa, Thiên Chúa luôn mời gọi các bạn tiếp tục sứ vụ của Chúa Giêsu là rao giảng Tin mừng Nước Trời sống xứng đáng là con cái của Chúa. Ngày nay, các anh chị hãy sống cho Chúa vì qua cách sống của chúng ta thì người khác sẽ nhận ra Thiên Chúa đang hiện diện giữa chúng ta. Vì ở đâu có tình yêu thương ở đó có Thiên Chúa, ở đâu có thù ghét ở đó có hỏa ngục'.

Sau bài giảng, các Lm cử hành nghi thức ban Bí tích Khai tâm cho các tân tòng, gồm các phần: Xức dầu dự tòng, Rửa Tội, trao áo trắng và nến sáng cùng ban Bí tích Thêm Sức cho các anh chị em.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho lớp giáo lý dự tòng cảm ơn các Lm đồng tế và cộng đoàn cùng kính dâng lên các ngài bó hoa tươi.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 trong niềm hân hoan của mọi người. Sau đó, các tân tòng chụp hình lưu niệm với các Lm và gia đình.

Bài: Phêrô Huy Hoàng (TGPSG)
Ảnh: MVTTGX Hà Đông

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top