Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cây Thông Noel Xoay Tròn 18 Tuổi

Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cây Thông Noel Xoay Tròn 18 Tuổi

Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp: Cây Thông Noel Xoay Tròn 18 Tuổi

TGPSG - Tuy cây thông xoay của nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Hạt Xóm Mới đã hiện diện 18 mùa Noel nhưng cứ đến đầu Mùa Vọng là mọi người trong giáo xứ đều nôn nóng muốn nhìn thấy cây thông xoay xuất hiện, vì nó làm cho cả khuôn viên nhà thờ sáng rực và sinh động, khiến cho tinh thần mọi người rộn ràng mong chờ ngày Chúa Giáng Sinh.

Nhớ lại, vào mùa Noel năm 2005,  linh mục FX. Đậu Nguyễn Hoàng Linh, nguyên chánh xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, đã nêu ý tưởng làm cây thông Noel xoay trong buổi họp Hội đồng Mục vụ đầu tháng 10/2005, mọi người cùng tán thành. Khi đó, ngài nhờ ông Giacôbê Đào Đình Kính, trưởng giáo khu Mátthêu, có kinh nghiệm về kỹ thuật điện, lo phần vẽ và thiết kế. Về phần thi công và lắp ráp, có ông Giuse Nguyễn Bảo Thành, trưởng giáo khu Gioan là và ông phó khu Máccô là ông Đaminh Hoàng Trọng Thức phụ trách. Tạ ơn Chúa, sau hơn hai tháng vất vả, làm đi làm lại nhiều lần, cuối cùng Noel năm 2005 nhà thờ đã có cây thông xoay.

Cho đến nay, qua các lần chỉnh sửa, cây thông xoay có chiều cao là 12m, đường kính chỗ rộng nhất là 5m50, gồm 30 tầng, mỗi tầng có tám cành, trên ngọn cây thông là ngôi sao và thiết kế đèn màu thay đổi theo từng năm, có năm thì cây thông với nhiều tầng đèn, nhiều màu sắc chạy lên xuống, có năm thì cây thông được trang trí một màu xanh lá, có năm thì cây thông được trang trí một màu xanh dương, tô điểm thêm là đèn ngôi sao và các trái châu.

Năm nay Noel 2022, cây thông được trang trí bởi 750 sợi dây đèn trắng loại 5m và 300m dây điện có trái châu xanh đỏ nhấp nháy làm điểm nhấn, tạo nên một cây thông trắng lung linh rực rỡ.

Tạ ơn Chúa, cảm ơn linh mục nguyên Chánh xứ FX. Đậu Nguyễn Hoàng Linh 18 năm trước đã có ý tưởng, cùng cảm ơn các ông trùm đã hoàn thành ý tưởng, để giáo xứ có cây thông xoay rực rỡ như ngày hôm nay.

Fx. Hoàng Trọng Thống (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top