Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Ban Bí tích Khai Tâm ngày 15.6.2024

Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Ban Bí tích Khai Tâm ngày 15.6.2024

Nhà thờ chánh tòa Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Ban Bí tích Khai Tâm ngày 15.6.2024

TGPSG -- "Chiều hôm nay, chúng ta cùng với linh mục Tổng Đại Diện (TĐD) Inhaxiô Hồ Văn Xuân tạ ơn Chúa nhân kỷ niệm 49 năm ngài thụ phong linh mục, và cầu nguyện cho 17 anh chị em dự tòng hôm nay đón nhận các Bí tích Khai tâm.”

Trên đây là đại ý những lời dẫn trước Thánh lễ Chúa nhật 15.6.2024 lúc 17g30 tại nhà thờ Đức Bà do Cha TĐD Inhaxiô Hồ Văn Xuân - chánh xứ nhà thờ chính tòa Đức Bà Sài Gòn - chủ tế.

Đồng tế với ngài còn có 5 linh mục (Lm) đang làm mục vụ tại nhà thờ Đức Bà.

Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ nam nữ, 17 anh chị em dự tòng cùng các cha mẹ đỡ đầu và thân nhân, và đông đảo giáo dân.

Trong bài giảng lễ,  Lm TĐD Inhaxiô chia sẻ theo 3 ý:

1. Giải thích các Bài đọc Lời Chúa 

Thương xót dân Ítraen bị bách hại và bị lưu đày, Chúa đã đưa ngôn sứ Êdêkien đến giúp dân Ítraen củng cố lại niềm tin. Chúa cũng thương gieo hạt giống Tin Mừng nơi mỗi người chúng ta. Chúng ta hãy tin tưởng vào quyền năng của Chúa, Chúa sẽ làm cho hạt giống đó nảy mầm và lớn lên trong tâm hồn chúng ta.

2. Với anh chị em dự tòng

Chúa đã dành tình thương vô biên của ngài cho các anh chị em dự tòng hôm nay, đã gieo hạt giống Tin Mừng vào tâm hồn họ và chọn gọi từng người đến để được trở nên con cái của Chúa qua Bí tích Thánh Tẩy.

3. Ơn gọi Thánh chức của Lm Tổng đại diện Inhaxiô

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thụ phong linh mục, Lm TĐD đã chia sẻ về những khó khăn thử thách của ngài khi theo đuổi ơn gọi linh mục cũng như khi lãnh nhiệm vụ trùng tu Nhà thờ Đức Bà. Nhờ vào sự quan phòng của Thiên Chúa, mọi sự đã và đang tiến triển tốt đẹp.

Để kết thúc bài giảng, Ngài mời gọi mọi người cầu nguyện: Lạy Chúa, nơi nào có oán ghét hận thù, xin giúp con xây dựng tình thương. Nơi nào có khinh khi nhục mạ, xin giúp con mang lại tha thứ. Nơi nào có mâu thuẫn bất đồng, xin giúp con nên người hòa giải. Nơi nào có giả dối sai lầm, xin giúp con rao truyền chân lý. Nơi nào có hoài nghi ngờ vực, xin giúp con củng cố Đức Tin. Nơi nào có nản chí sờn lòng, xin giúp con gieo niềm hy vọng. Nơi nào có bóng tối mây mù, xin giúp con khơi nguồn ánh sáng. Và nơi nào có u sầu buồn bã, xin giúp con đem lại an vui.

Tiếp đến, Lm TĐD Inhaxiô chủ sự nghi thức ban các Bí tích khai tâm cho 17 anh chị em dự tòng.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ từ Lm chủ tế, một vị đại diện 17 anh chị em tân tòng ngỏ lời cảm ơn mọi người. Đáp từ, Lm Inhaxiô diễn tả niềm vui khi đón nhận các anh chị em tân tòng gia nhập vào Hội Thánh Công giáo, và ước mong mọi người sống xứng đáng với ơn gọi Kitô hữu của mình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g20 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

Bài: Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Gia Bảo & Đắc Quyền

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top