Nhà thờ Cầu Kho và hiến máu nhân đạo 17-7-2022

Nhà thờ Cầu Kho và hiến máu nhân đạo 17-7-2022

Nhà thờ Cầu Kho và hiến máu nhân đạo 17-7-2022

TGPSG  - Sáng Chúa nhật, 17/07/2022, tại nhà thờ Cầu Kho đã diễn ra buổi hiến máu nhân đạo do UBND phường Cầu Kho phối hợp với nhà thờ Cầu Kho, Hội Chữ Thập Đỏ, Trung tâm hiến máu nhân đạo Tp.HCM. Đây là một hoạt động thường xuyên từ hàng chục năm nay tại nhà thờ Cầu Kho.

Ngay sau khi Thánh lễ vừa xong, đông đảo bà con giáo dân đã sốt sắng tham gia chương trình bác ái này. Ngoài giáo dân và bà con lương dân trong phường Cầu Kho, còn có các sĩ quan, chiến sĩ cảnh sát thuộc Phòng CSGT đường bộ-đường sắt, Công an TP Hồ Chí Minh tham gia hiến máu. Sơ Liễu của Hội dòng Mến Thánh Giá đang phụ giúp nhà thờ cũng tham gia hiến máu cùng mọi người.

Trong trao đổi với Ban MVTT Giáo xứ, chị Giang, đại diện UBND phường Cầu Kho cho biết năm nay sẽ còn thêm 1 đợt hiến máu nhân đạo vào tháng 10/2022. Các khuyến cáo hiện nay trước khi đi hiến máu: không thức quá khuya đêm hôm trước ngày hiến máu, không uống rượu bia, nên ăn nhẹ trước khi hiến máu, không ăn chất có nhiều đường, mỡ trước khi hiến máu. Những trường hợp mới phẫu thuật hoặc mới chích ngừa Covid cũng được khuyến cáo không nên hiến máu ngay…

Trong suốt thời gian đại dịch diễn ra trong năm 2020 -2021, nhà thờ Cầu Kho là nơi có nhiều hoạt động thiện nguyện diễn ra như hỗ trợ thực phẩm, xét nghiệm, chích ngừa Covid, hiến máu nhân đạo... Trong đó có nhiều hoạt động phối hợp nhịp nhàng giữa nhà thờ và các ban ngành đoàn thể tại địa phương, là chứng tá sống động cho cách sống bác ái, yêu thương, hầu giới thiệu khuôn mặt Đức Kitô cho mọi người, như lời Chúa dạy “yêu người thân cận như chính mình”./.

Bài & Ảnh: Phanxico Xavie Nguyễn Hữu Sang (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top