Nhà thờ Cầu Kho: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể và Tuyên hứa Bao Đồng 13-11-2022

Nhà thờ Cầu Kho: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể và Tuyên hứa Bao Đồng 13-11-2022

Nhà thờ Cầu Kho: Thánh lễ ban Bí tích Thánh Thể và Tuyên hứa Bao Đồng 13-11-2022

TGPSG117 vị Thánh tử đạo Việt Nam và 1 chân phước Anrê Phú Yên là đại diện cho 130.000 tín hữu Công giáo đã nằm xuống vì đức tin. Các ngài là gương mẫu, là chứng nhân đức tin của giáo hội Việt Nam…

Đây là lời chia sẻ của Lm Gioan Baotixita Trần Phước Lộc, phó xứ Cầu kho trong thánh lễ kính trọng thể các Thánh tử đạo Việt Nam, cử hành lúc 7 giờ ngày Chúa nhật 13.11.2022, tại giáo xứ Cầu Kho, do Lm Chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính làm chủ tế. Trong Thánh lễ này, cũng có các em thiếu nhi được lãnh Bí tích Thánh Thể, một số em được tuyên hứa Bao đồng,

Hiệp dâng Thánh lễ có các em thiếu nhi sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, các em Tuyên hứa Bao đồng, quý sơ, quý vị phụ huynh, thân nhân, giáo lý viên, ca đoàn Têrêsa và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

 Trong tâm tình hân hoan, đúng 7g tất cả cộng đoàn giáo dân trang nghiêm, sốt sắng hướng về cuối nhà thờ đón đoàn rước gồm: hai linh mục Chánh xứ và phó xứ và 66 em sắp lãnh nhận Bí tích Thánh Thể, 25 em tuyên hứa Bao đồng trong tiếng hát ngân vang của bài ca nhập lễ.

Trong bài giảng, Lm phó Gioan Baotixita thân mật hỏi các em thiếu nhi: hôm nay các con có vui không? Niềm vui đó được thể hiện qua tràng vỗ tay vang dội của các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn giáo dân tham dự Thánh lễ. Ngài nói:

“Hôm nay chúng ta mừng 3 niềm vui trong cùng 1 Thánh lễ:

  • Niềm vui thứ 1 là Giáo hội Việt Nam long trọng mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Các ngài đã bị bách hại từ cuối thế kỷ XVI đến cuối thế kỷ XIX. 117 vị Thánh tử đạo Việt Nam và 1 chân phước Anrê Phú Yên là đại diện cho 130.000 tín hữu Công giáo đã nằm xuống vì đức tin. Các ngài là gương mẫu, là chứng nhân đức tin của Giáo hội Việt Nam…
  • Niềm vui thứ 2 là 66 con em hiện diện nơi đây sẽ được rước lễ lần đầu. Ngày hôm nay là ngày quan trọng, đánh dấu rất sâu sắc, kỷ niệm trong cuộc đời đức tin của mỗi người chúng con. Lần đầu tiên trong cuộc đời các con được rước Chúa vào lòng. Chúa Giêsu Thánh Thể sẽ đến ở lại trong tâm hồn, trong trái tim của chúng con. Chính Chúa Giêsu Thánh Thể là người bạn chí thân, nuôi dưỡng linh hồn, thể xác chúng con để chúng con ngày càng trưởng thành, ngày càng khôn ngoan, nhân đức trước mặt Thiên Chúa và trước mặt người đời….
  • Niềm vui thứ 3 là họ đạo Cầu Kho có 25 thanh thiếu niên bước vào tuổi trưởng thành tuyên xưng đức tin trước mặt Thiên Chúa, trước mặt người đại diện Hội thánh để nói lên niềm tin trưởng thành của mình, chuẩn bị bước vào trong cuộc sống, làm chứng nhân Tin Mừng cho Chúa…”

Sau bài giảng và tuyên xưng Đức Tin của cộng đoàn là nghi thức Tuyên hứa Bao Đồng của 25 em nghĩa sĩ. Các em được cha phó đọc tên, lần lượt tiến lên Cung Thánh, mạnh dạn tuyên xưng đức tin của mình trước mặt Thiên Chúa, Cha chủ tế và cộng đoàn giáo dân. Đây là 1 bước quan trọng trong tiến trình khai tâm Kitô giáo, ghi dấu sự trưởng thành của các em trong đời sống đức tin.

 

Tiếp theo các em được Lm chủ tế trao sách Tin Mừng với lời nhắn nhủ: “Các con sẽ lãnh nhận sách Tin Mừng, các con đọc Tin Mừng hằng ngày, suy niệm Tin Mừng để Lời Chúa soi sáng cho các con trong hành trình cuộc đời nhiều cám dỗ và khó khăn.” 

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện giáo dân và phụng vụ Thánh Thế.

Đến phần hiệp lễ, 66 em thiếu nhi trang nghiêm tiến lên Cung Thánh rước Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu tiên. Từ đây các em được gắn kết với Chúa trong Bí tích tình yêu khi tham dự Thánh lễ mỗi ngày.

Trước khi Cha chủ tế ban phép lành cuối lễ, vị đại diện phụ huynh đã gửi lời cảm ơn đến Cha Sở, Cha phó, quý sơ, HĐMV, các huynh trưởng, quý anh chị GLV, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g25 trong niềm hân hoan vui mừng. Các em cùng chụp chung với quý Cha và người thân những tấm hình lưu niệm.

Maria Vũ Tuấn Anh (TGPSG)
Ảnh: FX. Nguyễn Hữu Sang

Top