Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2024

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2024

Nhà thờ Hà Đông: Thánh lễ Vọng Phục Sinh 2024

TGPSG -- “Trong đêm rất thánh này, đêm Ðức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, đã hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua, tức là từ cõi chết sống lại".

Linh mục (Lm) Giuse Đỗ Quang Khả - chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh như thế khi ngài chủ tế Thánh lễ Vọng Phục Sinh được cử hành lúc 20g30 thứ Bảy Tuần Thánh ngày 30-3-2024, tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế có Lm Phanxicô X. Phan Minh Thuận - phó xứ Hà Đông, Lm Đaminh Kiều Ngọc Linh, MF. Tham dự Thánh lễ có các tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, và rất đông giáo dân trong, ngoài giáo xứ Hà Đông.

- Phần thứ nhất: Thắp nến Phục Sinh

Lm chủ tế thánh hóa lửa và thắp nến Phục Sinh, ngài đã cùng cộng đoàn rước nến Phục Sinh vào trong nhà thờ. Trong khi rước, Lm chủ tế xướng "Ánh sáng Chúa Kitô" và cộng đoàn đáp "Tạ ơn Chúa". Trọng tâm là công bố Tin Mừng Phục Sinh Exsultet (Mừng vui lên…)

- Phần thứ hai: Phụng vụ Lời Chúa

Tiếp đến là phần Phụng vụ Lời Chúa: Cộng đoàn đã được nghe các bài đọc từ Cựu ước đến Tân ước nói về công trình sáng tạo và những kỳ công Chúa đã làm để cứu độ dân Người. Sau bài đọc Cựu ước, Lm chủ tế xướng kinh Vinh danh và cộng đoàn cung nghinh tượng Chúa Giêsu Phục Sinh.

Trong bài giảng, Lm phó xứ đã chia sẻ: 'Thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh giúp cho chúng ta nhận ra quyền năng của Thiên Chúa: "Chính vì thế, Thiên Chúa đã siêu tôn Người và tặng ban danh hiệu trổi vượt trên muôn ngàn danh hiệu. Như vậy, khi vừa nghe danh thánh Giê-su, cả trên trời dưới đất và trong nơi âm phủ, muôn vật phải bái quỳ". (Pl 2, 9-10). Chính vì thế khi hát kinh Vinh danh chúng ta cúi đầu khi nghe danh Giêsu Kitô. Như thế, Thánh lễ đêm Vọng Phục Sinh đem lại cho chúng ta cảm nhận: 'Vui mừng và hy vọng', vui vì Chúa Giêsu sống lại, hy vọng một ngày kia chúng ta được sống lại với Chúa.

- Phần thứ ba: Phụng vụ Thánh Tẩy

Sau bài giảng, là phần Phụng vụ Thánh Tẩy Lm chủ tế đã làm phép Nước, cộng đoàn thắp sáng cây nến trong tay, cùng nhau lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội và Lm chủ tế đã rảy Nước Thánh trên cộng đoàn.

– Phần thứ tư: Phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể là đỉnh cao, mọi người được kết hiệp với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành trọng thể cuối lễ, Lm chánh xứ đã cảm ơn, chúc mừng lễ Phục Sinh đến cộng đoàn dân Chúa trong ngoài giáo xứ Hà Đông, và các cháu thiếu nhi múa hát bài: 'Vì yêu'.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30, mỗi người được nhận 1 quả trứng Phục Sinh và ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Giêsu Kitô Phục Sinh.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top