Nguồn suối Tình yêu

Nguồn suối Tình yêu

Nguồn suối Tình yêu

TGPSG-- Mỗi sớm mai thức dậy, tôi hân hoan tìm đến Nguồn suối Tình yêu để múc lấy ơn sức mạnh cho từng ngày sống.

Nhưng, niềm vui hàng mấy chục năm qua đã bị đứt đoạn vào cuối năm 2019 khi ‘Cô 19’ phát sinh ở Vũ Hán (Trung Quốc) và lan tràn ra khắp thế giới.

Gần cuối năm 2020, sau khi chống chọi với Cô đã thấm mệt, thế giới hy vọng khi đã có vaccine ngừa Cô. Không ngờ hè năm nay Cô 19 trở lại với biến thể mới nguy hiểm hơn và đáng sợ hơn.

Đất nước chúng tôi may mắn thoát tay Cô lần đầu nên có được vài tháng dễ thở, không dè vào đầu mùa hè Cô lại bắt đầu ‘chiếu cố’ tới chúng tôi.

Mùa dịch lần trước, Giáo xứ chúng tôi không chao đảo nhiều vì các cha xứ lo liệu cho chúng tôi được nhận nhiều ân sủng bao nhiêu có thể.

Lần này, với lịnh không tụ tập quá 20 người một lúc, cha xứ đã chia ra nhiều Thánh lễ cho chúng tôi có thể được tham dự: Ngày thường có 8 Thánh lễ và Chúa nhựt có tới 16 Thánh lễ. Có nhiều người đã lâu không dự Thánh lễ, như chợt tỉnh cơn mê, chạy tới với Chúa dù phải đứng chờ bên ngoài cánh cổng nhà thờ đóng lại khi lễ trước đã đủ số người.

Một tuần êm ả trôi qua. Lịnh ngưng tất cả các hoạt động tôn giáo khiến mọi người bàng hoàng hụt hẫng. Người ta không thể dành nhau đến nhà thờ nữa mà chỉ lác đác vài ba người tới dù cửa cổng vẫn mở. Chú bảo vệ nói: “Khi đông người quá thì sắp xếp mệt nhưng vui, còn ít người lui tới không có làm gì cũng buồn chán.”

Hôm nay là Chúa nhật lễ Chúa Ba Ngôi - lễ Trọng, mà 5 giờ sáng chỉ có vài ba người viếng Chúa. Hai bà thường dự lễ sáng sớm nói với nhau: “Ước gì bây giờ có Thánh lễ, thì dù phải đứng ngoài cổng tham dự cũng vui lòng.”

Dự Thánh lễ online lúc 7 giờ, Đức Tổng Giuse chia sẻ:

“Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi ai cũng sống mà không phải ai cũng hiểu.

Chúng ta sống mầu nhiệm này qua bí tích Rửa tội, qua Dấu Thánh Giá, qua kinh Sáng Danh.

Con người được dựng nên giống hình ảnh yêu thương của Chúa Ba Ngôi.

Khi đem yêu thương cho người khác là chúng ta khắc họa lại tình yêu của Thiên Chúa.”

Lạy Chúa Ba Ngôi, dù bây giờ chúng con không được múc lấy Nguồn suối Tình yêu nơi bí tích Thánh Thể, nhưng chúng con tin rằng với lòng yêu thương vô tận của Chúa, Chúa sẽ đền bù những khao khát ước mong của chúng con vào một ngày không xa.

tocngan

Top