Người quản gia biết hoàn cảnh của mình

Người quản gia biết hoàn cảnh của mình

Người quản gia biết hoàn cảnh của mình

TGPSG -- “Chúng ta hãy tỉnh thức và thật khôn ngoan trước những cơn cám dỗ rằng mình đã thực sự tốt lành để nhờ đó chúng ta biết nhận ra tình trạng của bản thân mà mở lòng đón nhận ơn tha thứ của Chúa”.

Đây là thông điệp được Cha Giuse Bùi Anh Tuấn nhấn mạnh trong Thánh lễ Chúa nhật 25 Thường niên - được cử hành vào lúc 17g30 thứ Bảy ngày 17-9-2022 tại thánh đường giáo xứ Thủ Đức với sự tham dự của nhiều bạn trẻ và giáo dân trong giáo xứ.

Trong bài giảng diễn giải trích đoạn Tin mừng theo Thánh Luca 16, 1-3 về dụ ngôn “Người quản gia bất lương”, Cha Giuse diễn tả hình ảnh của người quản gia bất lương khi ông bất trung và phung phí tài sản của chủ mình.

Cha mời gọi mọi người ghi nhận nơi người quản gia bất lương này một điểm đáng lưu ý, đó là: ông đã tự biết hoàn cảnh của mình. Nhờ biết rõ và chấp nhận đối diện với tình trạng thảm hại hiện tại của mình, biết những hành động sai trái của mình giờ đây không thể che giấu được nữa, mà ông đã có những dự định, những hành động khôn khéo để lo cho tương lai. Nhưng dù sao hành vi khôn khéo đó vẫn là lừa đảo.

Cha chủ tế nhấn mạnh:

“Chúng ta không được mời gọi để trở nên khôn khéo một cách trần thế, để tìm cách xóa tội hay qua mặt ông chủ như người quản gia bất lương, nhưng được mời gọi để trở nên khôn ngoan hơn trên đường thiêng liêng, nghĩa là biết nhận ra lỗi lầm của mình mà năng chạy đến với lòng thương xót của Chúa, kêu cầu sự tha thứ của Người.”

Dẫn vào thực tế, Cha chia sẻ thêm về thực trạng thiếu cảm thức tội lỗi nơi nhiều tín hữu. Cha kêu gọi mọi người hãy nhìn vào đời sống của các thánh, nhất là việc siêng năng lãnh nhận Bí tích Hòa giải để thấy được sự khác biệt cũng như sự cần thiết của việc chạy đến xin ơn tha thứ của Chúa trong đời sống đức tin.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc trong tâm tình tạ ơn lúc 18g20.

Phạm Phương Thùy (TGPSG)

Top