Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ phát tang thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng

Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ phát tang thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng

Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ phát tang thân mẫu Lm Phêrô Nguyễn Thanh Tùng

TGPSG -- Nghi thức tẩn liệm và Thánh lễ phát tang bà cố Maria, thân mẫu của linh mục (Lm) Phêrô Nguyễn Thanh Tùng - Chánh xứ Thị Nghè - đã được cử hành vào lúc 15g thứ Năm 10-2-2022 tại tư gia số 39/3 Bùi Công Trình, Ấp Nhị Bình, Tân Quy, Hóc Môn.

Nghi thức tẩn liệm

Chủ sự nghi thức tẩn liệm là Lm chánh xứ Phêrô. Hiện diện trong nghi thức tẩn liệm có các Lm và thầy Dòng Don Bosco (SDB), Frère Lasan, Lm phụ tá Giuse Kiều Hoàng An.

Tham dự nghi thức, ngoài thân bằng quyến thuộc của Lm chánh xứ Phêrô, còn có các tu sĩ nam nữ, bà cố Lm phụ tá Giuse, HĐMVGX và cộng đoàn Dân Chúa giáo xứ Thị Nghè.

Sau khi làm phép khăn tang và áo quan, Lm chánh xứ Phêrô đã bùi ngùi đặt tay lên đôi tay giá lạnh của thân mẫu trước khi nhà hòm đặt bà cố Maria vào áo quan.

Thánh lễ phát tang

Sau nghi thức tẩn liệm, Thánh lễ cầu nguyện cho bà cố Maria được Lm Giuse Nguyễn Văn Am SDB chủ sự. Cùng đồng tế với ngài có các Lm SDB, Lm chánh và phó xứ Thị Nghè.

Dẫn giải đoạn Tin Mừng theo Thánh Gioan: "Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống", Lm Giuse Nguyễn Ngọc Vinh SDB chia sẻ: “Bà cố Maria đang an nghỉ trong Chúa sau một hành trình làm con cái Thiên Chúa. Bà cố đã được kết hiệp mãi mãi với Thiên Chúa vì trọn cuộc sống bà đã đặt niềm tin vào Đức Giêsu Kitô... Sự ra đi của bà cố Maria về cõi sống đời đời nhắc nhở chúng ta về sự ra đi của mỗi người chúng ta.”

Kết thúc Thánh lễ, mọi người lần lượt thắp nhang kính viếng và cầu nguyện cho bà cố Maria, đầu tiên là các linh mục rồi đến các dòng tu nữ, các em khiếm thị Nhật Hồng và cộng đoàn Dân Chúa Thị Nghè.

Thánh lễ cầu nguyện và đưa tiễn bà cố Maria sẽ được cử hành tại nhà thờ Tân Quy - Hóc Môn vào lúc 8g sáng thứ Hai 14-2-2022. Sau đó, bà cố Maria sẽ được an nghỉ tại đất thánh của giáo xứ Tân Quy - Tân Đông.

tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top