Ngày mục vụ tại Đại Chủng viện và buổi cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội

Ngày mục vụ tại Đại Chủng viện và buổi cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội

Ngày mục vụ tại Đại Chủng viện và buổi cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo của Giáo Hội

Vào lúc 8h00, ngày 22/10/2020, Đại Chủng viện thánh Giuse Sài Gòn tổ chức ngày mục vụ toàn trường, theo chương trình đào tạo tại Đại chủng viện với chủ đề truyền giáo. Cha Phaolô Nguyễn Văn Vinh, chánh xứ giáo xứ Cà Mau và cũng là Hạt trưởng hạt Cà Mau - giáo phận Cần Thơ, đã đến chia sẻ kinh nghiệm mục vụ truyền giáo của ngài tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Mở đầu bài chia sẻ, cha Phaolô trình bày khái quát một số hoạt động truyền giáo tại giáo phận Cần Thơ. Kế đến, cha nêu lên một số vấn nạn trong việc loan báo Tin Mừng như thiếu thông tin về đạo Chúa, nghe hay thấy những hình ảnh phản chứng của người công giáo v.v. Cha ao ước nhóm lên tinh thần “phải nghĩ và làm ngay lúc này” được thể hiện qua bổn phận loan báo Tin Mừng của mỗi người Kitô hữu. Trong bài chia sẻ, cha Phaolô đặc biệt nhấn mạnh đến tác nhân chính của việc truyền giáo là chính Chúa Thánh Thần. Đồng thời, khơi gợi ý thức đào luyện đời sống nội tâm và tinh thần truyền giáo nơi người chủng sinh ngay khi còn dưới mái trường chủng viện chứ không chờ đợi mai ngày. Cuối phần trình bày, cha Phaolô đã chia sẽ những phương thế thích hợp trong sứ vụ loan báo Tin Mừng ngày hôm nay, từ việc thích nghi và hòa nhập nhưng không hòa tan với hoàn cảnh nơi mình hiện diện, cộng tác với nhau để truyền giáo, đến việc mở ra những mối tương quan với chính quyền, các tôn giáo bạn và tất cả mọi người.

Trong phần thảo luận, một vài anh em chủng sinh đã nêu lên những kinh nghiệm truyền giáo bằng chính cuộc sống của mình, đồng thời đề nghị một vài cách thức truyền giáo phù hợp trong thời đại ngày nay. Cha Phaolô kết thúc buổi chia sẻ khi dặn dò các chủng sinh phải nuôi dưỡng “lửa truyền giáo” trong tim mình, đồng thời sẵn sàng loan báo Tin Mừng Chúa Giêsu Phục Sinh cho người khác, như sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới truyền giáo 18/10/2020: “Dạ con đây, xin sai con đi” (Is 6,8).

Ban chiều, vào lúc 17h30, đại gia đình Chủng viện tổ chức buổi cầu nguyện cho công cuộc loan báo Tin Mừng trong Giáo Hội, cách riêng tại giáo phận Sài Gòn và các giáo phận Phan Thiết, Mỹ Tho và Phú Cường, là các giáo phận có các chủng sinh đang tu học tại Đại chủng viện thánh Giuse Sài Gòn. Tham dự buổi cầu nguyện còn có sự tham dự của quý cha giáo nội trú, quý chủng sinh và đại diện Hội Các Bà Mẹ Công Giáo Tổng Giáo phận Sài Gòn. Buổi cầu nguyện được tổ chức theo chương trình “cầu nguyện theo Lời Chúa” với các bài hát thánh ca chất chứa tâm tình ngợi khen Chúa, đồng thời giúp mọi người lắng đọng tâm hồn để thưa chuyện với Chúa và để lắng nghe tiếng Chúa ngỏ lời trong lòng mình.

Kết thúc buổi cầu nguyện là bữa ăn huynh đệ và giao lưu văn nghệ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top