Mừng lễ Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Gia Định

Mừng lễ Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Gia Định

Mừng lễ Thánh Nữ Mônica - Bổn mạng Các Bà Mẹ Công Giáo xứ Gia Định

TGPSG -- “Các Bà Mẹ Công giáo hãy bắt chước Thánh nữ Mônica tin tưởng phó thác vào Chúa dâng cho Chúa tất cả, biết hy sinh cầu nguyện và siêng năng làm việc bác ái,..

Trên đây là lời nhắn nh của linh mục (Lm) Chánh xứ Giuse Mai Thanh Tùng trong Thánh lễ mừng kính Thánh nữ Mônica, bổn mạng Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) của giáo xứ, được cử hành lúc 17g30 thứ Ba 27-8-2024, tại nhà thờ Gia Định.

Hiệp dâng thánh lễ có các nữ tu, hội viên các BMCG, Hội đồng Mục vụ giáo xứ cộng đoàn giáo dân xứ Gia Định.

Trước Thánh lễ, Lm chánh xứ Giuse cử hành nghi thức tuyên hứa và trao huy hiệu cho các chị em mới gia nhập vào Hội CBMCG sau thời gian học hỏi và tìm hiểu về mục đích và tôn chỉ của Hội.

Thánh lễ bắt đầu vào lúc 17giờ 30 và Lm chánh xứ đã chia s tóm tắt về cuộc đời của Bà Thánh Mônica là những chuỗi ngày đau khổ nhưng nhờ đời sống luôn tin tưởng phó thác vào Chúa dù ở trong nghịch cảnh nào. Bà đã biến đổi người con tội lỗi của mình trở thành một vị thánh nổi tiếng trong Giáo Hội là Thánh Augustinô.

Chia s bài giảng, linh mục chánh xứ đã dùng bài Tin Mừng Thánh Luca 7, 11-17 để nhắc nhở cộng đoàn phải có trái tim chạnh lòng thương như Chúa, luôn luôn tin tưởng phó thác vào Chúa, hy sinh cầu nguyện và làm việc bác ái. Ngài sẽ ban cho chúng ta được nhiều ơn, có thể chúng ta chưa thấy những ơn đó ở đời này, nhưng kết quả sẽ đến từ từ và người thân của chúng ta sẽ được hưởng nhận. Bà Mônica cũng đã học được điều đó, là chạnh lòng thương chồng, thương con của mình, liên lỉ cầu nguyện và cuối cùng Chúa đã hoán cải chồng, con trở về với Chúa.

Sau lời nguyện chung, Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể

Thánh lễ kết thúc lúc 18 giờ30 phút cùng ngày với niềm vui của cộng đoàn giáo xứ, đặc biệt là các Hội viên mới của Hội CBMCG qua những tấm hình chụp kỷ niệm chung. Sau đó là các tiết mục văn nghệ, rút thăm trúng thưởng của Hội CBMCG cùng với sự tham dự của hai linh mục Phó xứ Giuse Lê Hoàng Tuấn và Giuse Trần Văn Chinh.

Bài: GB Trần Văn Luận (TGPSG)
Ảnh: Xuân Nguyên

 

 

 

 

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top