Mừng lễ Thánh Đa Minh Xuyên- Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Giáo xứ Hòa Hưng

Mừng lễ Thánh Đa Minh Xuyên- Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Giáo xứ Hòa Hưng

Mừng lễ Thánh Đa Minh Xuyên- Bổn mạng Huynh Đoàn Giáo Dân Đa Minh Giáo xứ Hòa Hưng

TGPSG - “Ước gì gương của Thánh Đaminh Xuyên sẽ mang lại cho chúng ta một động lực, giúp kiên trung trong đời sống đức tin và thể hiện lòng mến Chúa yêu người, để làm chứng cho Chúa”

Trên đây là chia sẻ của Linh mục (Lm) Vinhsơn Nguyễn Thành Tín -OP- trong thánh lễ mừng kính Thánh Đa Minh Xuyên, bổn mạng Huynh Đoàn Giáo dân Đa Minh (HĐGDĐM) giáo xứ Hòa Hưng, cử hành vào lúc 17g30 thứ Sáu 25-11-2022.

Trước thánh lễ, cộng đoàn nghe đọc tiểu sử thánh bổn mạng. Thánh Đa Minh Nguyễn Văn Xuyên - Linh mục (1780-1839)

Tiếp theo sau đó, các hội viên HĐGDĐM, cùng với cộng đoàn giáo xứ rước kiệu tôn vinh Thánh Đa Minh Xuyên, tử đạo.

Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng do Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ- linh hướng HĐGDĐM Giáo xứ, Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, OP -Đặc trách HĐGDĐM TGPSG, Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa phó xứ, Lm Giuse Vũ Minh Trực, Dòng Máu Châu Báu Chúa Kitô, quý sơ và cộng đoàn tham dự thánh lễ đông đủ.

Trong bài chia sẻ, Lm Vinh sơn Nguyễn Thành Tín - OP- khai triển từ bài Tin mừng (Mt 5, 1-12)

Ở đời, ai trong chúng ta cũng thích sự dễ chịu, thoải mái, nhưng khi nghe Tám Mối Phúc của Chúa Giêsu công bố trong bài Tin Mừng. Chúng ta thấy chỉ toàn là những điều không ai mong ước.

“Phúc thay ai bị bách hại vì sống công chính, vì Nước Trời là của họ. Phúc thay anh em khi vì Thầy mà bị người ta sỉ vả, bách hại và vu khống đủ điều xấu xa” Chính những lời trên đây là cuộc đời các thánh tử đạo, nhất là khi chiêm ngắm cuộc đời Thánh Đaminh Xuyên, bổn mạng HĐGDĐM. Đó là con đường nên thánh và làm chứng mà Chúa Kitô mời gọi mỗi người chúng ta.

Đức Kitô đã nhập thể làm người, Ngài đón nhận cái chết trên thập giá. Như thế, thập giá là mầu nhiệm của sự khôn ngoan. Chúng ta cố gắng thoát khỏi đau khổ. Nhưng chính Đức Kitô mang lại ơn cứu độ qua con đường thập giá đau khổ.

Chính máu đào các thánh tử đạo làm trổ sinh đức tin nơi mỗi người chúng ta. Chúng ta đang thừa hưởng đức tin của các thánh tử đạo tiền nhân.

Tuy không có cơ hội đổ máu như các thánh tử đạo, nhưng cuộc sống chúng ta chính là cuộc “tử đạo” hằng ngày. Cụ thể khi ta biết nhường nhịn nhau, chịu phần thua thiệt một chút, hy sinh để cuộc sống gia đình ấm êm hạnh phúc. Và trong các tương quan xã hội, chúng ta sống theo sự thật, nói lời chân thật, cũng là làm chứng cho Tin Mừng, giữa môi trường làm việc, khu xóm… Để dù có chịu thử thách trăm chiều, chúng ta vẫn vững lòng trông cậy vào Chúa.

Tiếp theo là phần tuyên hứa, nghi thức thâu nhận các anh chị em gia nhập gia đình HĐGDĐM, trao sách Luật sống, tiếp nhận lời khấn trước Lm linh hướng và chị Trưởng đoàn trong giáo xứ. Chủ sự nghi thức tiếp nhận là Lm Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện HĐGDĐM bày tỏ tâm tình tri ân quý linh mục và cộng đoàn phụng vụ.

Sau thánh lễ, anh chị em HĐGDĐM cùng với quý linh mục chụp hình kỷ niệm và chia sẻ tiệc mừng bổn mạng.

Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Giuse Đặng Chiến

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top