Mừng kính Thánh Têrêsa - Bổn mạng Huynh đoàn Têrêsa Avila

Mừng kính Thánh Têrêsa - Bổn mạng Huynh đoàn Têrêsa Avila

Mừng kính Thánh Têrêsa - Bổn mạng Huynh đoàn Têrêsa Avila

TGPSG -- “Sự nhẫn nại chịu đựng đem lại tất cả. Ai có Thiên Chúa thì không thiếu thốn gì…”( Têrêsa Avila ).

Trên đây là châm ngôn  của Thánh Nữ Têrêsa Avila và cũng là ý nguyện của từng thành viên trong Huynh đoàn Têrêsa Avila quyết tâm sống và noi theo các nhân đức của ngài.

Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Avila - Bổn mạng Huynh đoàn Têresa Avila được cử hành lúc 18g30 ngày15-10-2024, tại nhà thờ giáo họ Đức Mẹ Fatima, hạt Tân Sơn Nhì, do Linh mục (Lm) Max. KolBe Hoàng Minh Dân phó xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm quản nhiệm Giuse Nguyễn Ngọc Thông.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu, ban Thường vụ, ban điều hành các giáo khu, các hội đoàn, quý khách, thiếu nhi,  rất đông các thành viên Huynh đoàn Têrêsa Avila.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước kiệu Thánh Nữ quanh nhà thờ lên cung Thánh cách trọng thể.

Đầu lễ Lm Max. KolBe ngỏ lời: Hôm nay chúng ta mừng kính thánh Têrêsa Avila. Xin ngài cầu thay nguyện giúp cho chúng ta biết xa tránh thế giới phù hoa, cũng như là vật chất, mà chỉ tìm kiếm một mình Thiên Chúa, cùng vinh quang của Người.

Đặc biệt cầu nguyện cho các thành viên trong Huynh đoàn Têresa Avila, quý sơ cũng như tất cả các vị ân nhân những người cộng tác và giúp đỡ cho Huynh đoàn luôn luôn được phát triển và sống dưới ánh nhìn của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Lm chủ tế quảng diễn:

Anh chị em  Huynh đoàn Têrêsa Avila hãy tạ ơn Chúa vì giữa lúc thế giới đang đổ xô đi tìm vàng, để chinh phục đất mới thì Têrêsa Avila lại đi tìm Chúa và chị làm vinh danh Chúa trong chính Tin Mừng và đời sống nội tâm của chị được khai sáng, để rồi chỉ sống cho một mình Chúa mà thôi, và đây chính là điều mà Tin Mừng  đã nói, điều làm Chúa Cha được tôn vinh là anh em, sinh nhiều hoa trái.

Là con cái trong Huynh đoàn Têrêsa Avila phải noi gương Thánh nhân, không ham ước những gì phù phiếm của trần gian mà hãy sống đời sống thiêng liêng của Thánh nữ, qua việc kiên trì cầu nguyện. Hãy suy gẫm về những lời khôn ngoan bất hủ của thánh nữ và ghi nhớ: "Chúng ta phải có một quyết tâm kiên định để không bao giờ từ bỏ cầu nguyện."

Xin thánh nhân cầu thay nguyện giúp cho mỗi người chúng ta, được bước đi dưới ánh sáng tình yêu, để chúng ta luôn luôn thuộc về Chúa, làm vinh danh Chúa ở giữa đời và làm cho thế giới được dậy men, làm cho chúng ta say mê Thiên Chúa, đấng yêu thương, đã gọt tỉa chúng ta nên một cành cây sai trĩu quả trong tình yêu của Chúa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, đại diện Huynh đoàn Têrêsa Avila cảm ơn quý cha đồng tế, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa.

Thánh Lễ kết thúc lúc 19g25 trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn dân Chúa, cách riêng của Huynh đoàn Têresa Avila nhận thánh nữ  làm Quan Thầy.

Bài & Ảnh: Ban TT giáo họ Fatima (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top