Mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ An Bình 01-05-2023

Mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ An Bình 01-05-2023

Mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng giáo xứ An Bình 01-05-2023

TGPSG -- Toạ lạc tại số 4 đường An Bình, phường 5, quận 5, Tp.HCM, nhà thờ An Bình thuộc giáo hạt Sài Gòn - Chợ Quán, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Người dân sống ở khu vực này đa số là người Hoa nên các sinh hoạt mục vụ ở đây mang đậm nét đặc trưng của cộng đồng người Hoa sống tại khu vực Sài Gòn - Chợ Lớn.

Giáo xứ An Bình chọn Thánh Giuse Thợ làm bổn mạng, lễ kính vào ngày 01 tháng 05 hàng năm. Năm nay 2023, chương trình mừng bổn mạng đã được chuẩn bị chu đáo và sốt sắng với Tuần Cửu nhật kính thánh Giuse, bắt đầu từ ngày 23/05/2023 đến ngày 01/05/2023.

Sáng ngày 01/05/2023, đúng 08g30, buổi đọc kinh cuối của tuần Bát Nhật bắt đầu. Hội đồng Mục vụ giáo xứ An Bình cũng đã có mặt đầy đủ để chào đón quý cha và bà con giáo dân về tham dự thánh lễ. Hai ca đoàn Việt - Hoa đã cùng có mặt từ sớm để chuẩn bị cho thánh lễ.

Linh mục (Lm) chánh xứ Martinô Vũ Anh Khoa làm chủ tế cùng với quý cha đã từng giúp giáo xứ trước đây. Trong bài giảng tiếng Việt, Lm. Giuse Vũ Đức Thịnh đã nhắc lại cuộc đời của thánh Giuse từ lúc đưa Chúa Giêsu ra khỏi đất Ai Cập về lại quê hương, nuôi dưỡng và gìn giữ Chúa Giêsu với cuộc đời lao động của người thợ mộc. Đó là một ân sủng mà Thiên Chúa đã dành cho thánh cả Giuse. Cuối bài giảng, Lm. Giuse cũng kêu gọi mọi người cùng cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ trong thánh lễ Chúa nhật Chúa Chiên Lành vừa qua.

 

Lm. chánh xứ đã “phiên dịch” tiếp theo bài giảng bằng tiếng Hoa cho bà con giáo dân người Hoa. Trong suốt thánh lễ, cả hai ca đoàn đã phối hợp với nhau rất nhịp nhàng. Những lời nguyện, những bài thánh ca bằng tiếng Việt, tiếng Hoa xen kẽ, đã tạo một bầu khí thật sốt sắng và thật đặc biệt của cộng đồng giáo dân ở giáo xứ An Bình.

Trước khi thánh lễ kết thúc, đại diện Hội đồng Mục vụ - anh Phê-rô Nguyễn Đình Đoán đã có lời cảm ơn Lm chánh xứ, quý Lm tiền nhiệm, các hội đoàn và bà con giáo dân đã hết lòng chăm lo cho sự phát triển của giáo xứ An Bình. Đại diện Uỷ ban nhân dân phường 5 quận 5 cùng với một số đại diện ban ngành tại địa phương cũng đã đến nhà thờ từ sớm với lẳng hoa và quà chúc mừng bổn mạng giáo xứ.

Trong bầu không khí vui vẻ và thân tình, Lm chánh xứ, quý Lm đồng tế và tất cả bà con giáo dân dự thánh lễ cùng ở lại dùng cơm trưa ngay trong khuôn viên phía sau của nhà thờ.

Bài & Ảnh: PX. Hữu Sang (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top