Mừng Kính Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi - giáo xứ Thanh Đa

Mừng Kính Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi - giáo xứ Thanh Đa

Mừng Kính Mẹ Mân Côi - Bổn mạng giáo khu Mân Côi - giáo xứ Thanh Đa

TGPSG -- "Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng Bà, Bà có phước lạ hơn mọi người nữ"

Thật cảm động, thật sốt sắng, khi cả nhà thờ cùng cất vang lời kinh "Kính mừng Maria đầy ơn phúc..." được Linh mục (Lm) chủ tế Rôcô Nguyễn Duy cất lên trước bài giảng lễ Mừng kính Mẹ Mân Côi lúc 17gi30, ngày 5-10-2024 tại nhà thờ Thanh Đa. Buổi lễ hôm nay gồm 2 phần:

Rước kiệu tôn vinh Mẹ Mân Côi

Trước lúc 17 gi, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Thanh Đa đã tập trung dưới sân nhà thờ, để chuẩn bị cho cuộc rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ.

Đúng 17 gi, đoàn kiệu tiến vào nhà thờ với Thánh Giá nến cao đi đầu, trong tiếng hát “Ngàn hoa đẹp tươi con dâng lên Nữ Vương", theo sau đoàn rước là giáo dân trong khu giáo Mân Côi đại diện giáo xứ, mỗi người trên tay cầm cành hoa tươi kính dâng lên Mẹ.

Thánh lễ trọng thể mừng kính Mẹ Mân Côi

Đúng 17 gi 30, Thánh lễ được khởi đầu với lời chào chúc của Lm chủ tế Rôcô, đồng tế có Lm phó xứ Giuse Trần Quyết Thắng, cha giáo Giuse Đặng Chí Lĩnh, và đông đảo giáo dân, các tu sĩ phục vụ trong giáo xứ cùng tham dự.

Sau khi cha Giuse, phó xứ, công bố Lời Chúa, Lm Rôcô mời gọi cộng đoàn cùng cất cao lời kinh Kính Mừng: "Vậy chúng ta hãy cùng nhau đọc kinh Kính Mừng… để nhờ Mẹ Maria chuyển cầu, mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta niềm vui trọn vẹn hôm nay: Kính mừng Maria đầy ơn phước, Đức Chúa Trời ở cùng bà, bà có phước lạ hơn mọi người nữ, và Giêsu con lòng bà gồm phước lạ, Thánh Maria Đức Mẹ Chúa Trời cầu cho chúng con là kẻ có tội, khi này và trong giờ lâm tử, Amen.

Lời kinh quen thuộc được cất vang trong tâm tình sốt sắng thật rộn ràng.

Lm chủ tế kết thúc bài giảng với lời nguyện : "Chúng con xin tạ ơn Chúa - nhờ lời chuyển cầu của Đức Mẹ Mân Côi đã yêu thương chúng con khi Mẹ thốt lên :"Lòng thương xót Chúa trải qua từ đời nọ đến đời kia"… Xin cho chúng con biết dùng tự do của mình đáp trả như Mẹ Maria  Xin Vâng  Xin Vâng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18gi15 trong niềm tin yêu phó thác, sau đó đại diện giáo khu Mân Côi được ghi hình kỷ niệm cùng quý cha đồng tế.

Bài: Nguyễn Thơm (TGPSG)

nh: GX Thanh Đa

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top