Mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam: Bổn mạng Giới trẻ giáo xứ Nam Thái 2022

Mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam: Bổn mạng Giới trẻ giáo xứ Nam Thái 2022

Mừng kính các thánh Tử Đạo Việt Nam: Bổn mạng Giới trẻ giáo xứ Nam Thái 2022

TGPSG - “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. (Lc 9, 22)

Vào lúc 17g30 Chúa nhật ngày 13-11-2022, giáo xứ Nam Thái - hạt Chí Hòa long trọng cử hành lễ mừng Bổn mạng Giới trẻ giáo xứ. Thánh lễ do Lm chánh xứ Gioan Baotixita Nguyễn Quang Tuyến chủ tế, đồng tế với ngài có Lm phó xứ Anphongsô Nguyễn Hoàng Ngọc Anh. Tham dự thánh lễ có các thành viên trong Ban Giới trẻ của giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ Gioan Baotixita mời gọi cộng đoàn: Hôm nay chúng ta mừng kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam, là cha ông của chúng ta trong đức tin. Cùng với các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta tạ ơn Chúa về ân ban đức tin và hoa trái của những ân ban ấy được trổ sinh trên quê hương đất nước chúng ta suốt năm, sáu thế kỷ vừa qua. Chúng ta xin Các Thánh Tử Đạo Việt Nam cầu bầu cho chúng ta, những Kitô hữu Việt Nam, là con cháu của các ngài, cũng biết noi gương các ngài sống đức tin và tiếp tục lan tỏa những giá trị, những hoa trái của đức tin trong đời sống hàng ngày. Hiệp với Ban Giới trẻ của giáo xứ mừng lễ Bổn mạng, cầu nguyện cho tất cả các thành viên và gia đình của các thành viên luôn được tràn đầy ơn Chúa, cầu nguyện cho các hoạt động của Ban Giới trẻ giáo xứ, cầu nguyện cho quý vị ân nhân, thân nhân của Ban Giới trẻ còn sống cũng như đã qua đời.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm chánh xứ chia sẻ: “Các Thánh Tử Đạo chịu đau khổ để rồi được vinh phúc. Các ngài không chọn lựa đau khổ, nhưng vì Tin Mừng, vì Đức Giêsu Kitô, các ngài chấp nhận chịu đòn roi, tù đày và sẵn sàng đổ máu đào để minh chứng cho tình yêu... 

Ngài quảng diễn: Ngày nay, chúng ta bị trì kéo quá nhiều bởi những cám dỗ của trần thế, bị tấn công quá nhiều bởi những xu hướng hưởng thụ của con người. Chúng ta bị làm cho tan chảy bởi những ước vọng liên quan đến sự nghiệp, danh vọng, liên quan đến thành công và những gì thuộc về trần thế này. Vì thế, chúng ta không dám chọn Chúa, chúng ta không dám chọn những giá trị tốt đẹp của Tin Mừng. Nếu chúng ta dám chọn những giá trị tốt đẹp của Tin Mừng, dám lội ngược dòng, dám sống cho những giá trị cao cả của đức tin, đấy là lúc chúng ta chịu tử đạo. Tử đạo khi phải hy sinh, tử đạo khi phải hãm mình, phải khép mình vào một lối sống tốt đẹp, thánh thiện, lương thiện và lành thánh, trong khi chung quanh chúng ta có biết bao nhiêu con người, bao nhiêu bạn trẻ lại chọn vui thú, lợi lộc, sung sướng của trần đời này.

Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, một lần nữa chúng ta được mời gọi để tự hỏi liệu chúng ta có noi gương các bậc cha ông chúng ta sống đức tin trong xã hội hiện tại hay không hay không?”

Tiếp theo là phần Phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Phêrô Võ Quốc Danh Thắng, trưởng Ban Giới trẻ, có đôi lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioan Baotixita đã ưu ái quan tâm đến giới trẻ của giáo xứ, ngài đã dành nhiều công sức và thời gian để hướng dẫn các thành viên trong Ban Giới trẻ thức trách nhiệm được trao phó để luôn nhiệt thành và hăng say cộng tác với nhau trong việc chung của giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 với bữa tiệc thân mật mừng bổn mạng Ban Giới trẻ.

Bài & Ảnh: Quang Hoàng (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top