Mừng Kim Khánh linh mục Cha cố Antôn Mai Đức Huy 29-4-2022

Mừng Kim Khánh linh mục Cha cố Antôn Mai Đức Huy 29-4-2022

Mừng Kim Khánh linh mục Cha cố Antôn Mai Đức Huy 29-4-2022

TGPSG -- "Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, mừng kỷ niệm 50 Năm hồng ân linh mục của Cha cố Antôn Mai Đức Huy, ngoài sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, thì sự hiện diện cách đặc biệt của cộng đoàn giáo dân, tại các giáo xứ mà Cha cố đã từng phục vụ trong suốt 50 năm qua nói lên sự yêu thương, và quý mến với cha cố." Đó là lời tâm tình trước khi vào thánh lễ của Cha Đaminh nghĩa tử, đồng thời là cha chánh xứ giáo xứ Bùi Phát.

Chúa đã tuôn đổ muôn hồng ân xuống cho quý cha, cách đặc biệt tại nhà hưu dưỡng Linh mục Chí Hòa. Trong tuần lễ này đã có tam nhật Kim Khánh, trong đó có cha cố Antôn Mai Đức Huy đã dâng lời tạ ơn Chúa và mừng kim khánh linh mục vào lúc 9g30 thứ Sáu ngày 29-4-2022, tại thánh đường giáo xứ Chí Hòa.

Cùng đồng tế với Ngài có quý linh mục (Lm) đang hưu dưỡng, Lm Clêmentê Lê Minh Trung - Giám đốc nhà Hưu dưỡng, Lm Giuse Nguyễn Đức Quang - đặc trách các linh mục, đồng thời là Hạt trưởng Chí Hòa; Lm  Giuse Phạm Bá Lãm -Hạt Trưởng Phú Thọ, Lm Gioan Bt Vũ Mạnh Hùng - Hạt Trưởng Xóm Mới và quý linh mục thân quen.

Mở đầu Thánh lễ, cha cố Antôn có đôi lời tâm tình cảm ơn quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn đã thương đến hiệp ý dâng Thánh lễ. Cha cố mời cộng đoàn cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn, vì trong suốt 50 năm hồng ân linh mục đã qua không có gì ngoài sự quan phòng của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính - Dòng Cát Minh, đã chia sẻ với cộng đoàn về sự hiệp nhất yêu thương và ở lại trong tình yêu Thiên Chúa: Tình yêu của Chúa Cha tràn xuống Chúa Con, tràn xuống Chúa Thánh Thần và tràn xuống từng người tín hữu. Sống trong tình yêu của Thiên Chúa là không chỉ xin ơn này, ơn kia để giải quyết chuyện nào đó, mà chúng ta phải hiểu được tình yêu thương và lòng thương xót của Chúa đối với chúng ta. Như cha cố Antôn đã thực thi lòng yêu mến Chúa và yêu thương anh em, cảm nhận ra tình thương xót của Thiên Chúa đối với ngài trong sứ vụ mục tử mà Chúa trao phó để dẫn dắt đàn chiên tản mát khắp nơi.

Trong suốt hành trình 50 năm với cương vị là chủ chăn đã phục vụ qua nhiều giáo xứ. Sống giữa đàn chiên, chắc chắn cha cố sẽ gặp nhiều vui - buồn, sướng - khổ.

Chọn thiên chức linh mục cho đời mình là cha Antôn chấp nhận sẽ có những giây phút cô đơn sầu khổ như Chúa Giêsu trong vườn cây dầu. Ngài cũng thấu hiểu sẽ có lúc chính mình phải vác thập giá vượt qua đồi Canvê, thậm chí chịu treo lên và bị đóng đinh vì danh Chúa Giêsu. 78 tuổi xuân với 50 năm linh mục, cha Antôn như cây cao, đang vươn mình “trổ sinh nhiều hoa trái” trên cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội. Ngoài củng cố các đoàn chiên tại các giáo xứ, cha cố có hai người con nghĩa tử là Đaminh Lâm Quang khánh, và Phêrô Trần Anh Tú. SDB

“Tất cả là hồng ân” như khẩu hiệu của cha cố khi lãnh nhận chức linh mục vào ngày 29-4-1972.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm Clêmentê Lê Minh Trung - Giám đốc nhà hưu, đồng thời là cha sở nhà thờ Chí Hòa- đã có tâm tình với cha cố Antôn: Từ khi cha cố về an dưỡng tại nhà hưu, tuy tuổi cao sức yếu, cha vẫn năng động, giúp bầu khi nhà hưu tươi vui hơn. Đặc biệt hôm nay Chúa tuôn đổ hồng ân cho quý cha, cách riêng một số cha luống tuổi, và lý do sức khỏe thường không tham dự hết thánh lễ. Nhưng hôm nay thì các ngài dâng lễ trọn vẹn từ đầu đến cuối. Hồng ân Chúa như mưa, trong những ngày cao điểm mùa nóng, dù trời ban sáng nhiệt độ cũng khá cao, Chúa đã cho cơn mưa nhẹ, làm dịu đi bầu khí oi bức, giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ sốt sắng hơn. Cuối cùng là cha Clêmentê  thay mặt nhà hưu tặng cha cố vòng hoa và một kim khánh kỷ niệm 50 năm linh mục.

Đáp từ, Cha cố cảm ơn tất cả quý cha, quý tu sĩ và cách riêng đến người đã giúp đỡ ngài trong suốt hành trình mục vụ. Cha cố cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ngài thêm sức  khỏe, bình an, để tiếp tục phục vụ Chúa trong những năm tháng sau khi về hưu dưỡng như lời nguyện Thánh Thể mà hàng ngày quý cha đọc trên bàn thờ, để nói lên hồng ân nhưng không mà Thiên Chúa đã ban cho Hội Thánh cũng như mỗi người chúng ta, cách riêng của các vị chủ chăn:

Lạy Cha chí thánh, ngày hôm nay làm con nhớ lại rằng chính Cha đã chọn con, đã cho con được tham dự vào chức vụ tư tế độc nhất của Đức Kitô để phục vụ Hội Thánh. Xin ban cho con một niềm tin mạnh mẽ để con vừa cương nghị, vừa khiêm tốn trong nhiệm vụ rao giảng Tin Mừng. Như thế con sẽ phân phát các mầu nhiệm cứu độ như một người quản lý trung thành.

Thánh lễ khép lại lúc 10g45 với lời hát cảm tạ của ca đoàn Têrêsa: Xin dâng lời cảm tạ...  

Peter Thức Đỗ (TGPSG)
Ảnh: Peter ChungLê

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top