Mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Thăng Long

Mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Thăng Long

Mừng đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Thăng Long

TGPSG -- “Mẹ về trời là để mở đường cho chúng ta. Mẹ đi trước chúng ta theo sau. Đó là đức tin của chúng ta. Niềm hy vọng của chúng ta trong hành trình trần thế.

Trên đây là những lời mở đầu thánh lễ của Linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Thế Thủ, chánh xứ Thăng Long trong Thánh lễ trọng mừng kính Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, bổn mạng Legio Mariae giáo xứ, cử hành tại nhà thờ Thăng Long, lúc 17g30 thứ năm 15-8-2024, do Lm chánh xứ chủ tế.

Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: cuộc rước long trọng

Thánh lễ được khởi đầu với cuộc rước long trọng, gồm các hội viên Legio Mariae mặc đồng phục, mang theo cờ hội, các em lễ sinh. Tham dự Thánh lễ ngoài các hội viên Legio Mariae còn có quý vị HĐMV, các đoàn thể và rất đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: Thánh lễ

Ngỏ lời đầu lễ, Lm chánh xứ kêu mời cộng đoàn thể hiện niềm vui của ngày đại lễ qua những tràng pháo tay. Ngài nói: “Toàn thể Giáo Hội hôm nay mừng lễ Đức Maria, Mẹ của chúng ta được đưa về trời cả hồn lẫn xác. Mẹ về trời để mở đường cho chúng ta. Mẹ về trời để cho chúng ta, Mẹ đi trước chúng ta đi theo sau. Đó là đức tin của chúng ta, là niềm hy vọng trong hành trình trần thế, để đích điểm của chúng ta chính là quê hương thiên quốc. Xin Mẹ phù hộ cho chúng ta.

Đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời: chia sẻ sau Tin Mừng

Trong phần chia sẻ sau bài Tin Mừng (Lc 1,39-56 ), Lm Vinhsơn khai triển: “Mẹ Maria được Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Thiên Chúa, Đấng toàn năng đã tạo cho Mẹ Maria một thân xác, nhưng Mẹ Maria không đi theo quy luật tự nhiên là sự chết,  khi kết thúc cuộc đời, Chúa đã đưa cả hồn xác của Mẹ về trời. Đó là sự trọng đại Chúa đã làm cho Mẹ, như lời kinh Magnificat, Mẹ đã cất lên: “Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh.

Với người Công Giáo, do tội mà sự chết đi vào trong thế gian. Do con người đã phạm tội. Hậu quả của tội chính là cái chết. Mẹ Maria là Đấng Vô Nhiễm Nguyên Tội. Tội nguyên tổ, tội riêng, Mẹ cũng không mắc phải. Vì thế, Mẹ được ơn hồn xác lên trời, là 1 trong 4 đặc ân Thiên Chúa ban cho Mẹ.

Xin cho chúng ta biết sống như Mẹ Maria, để khi kết thúc hành trình cuộc đời, chúng ta chắc chắn nắm được phần thưởng là quê hương trên trời với Mẹ.”

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể và khép lại trong tâm tình tạ ơn Chúa, noi gương Mẹ Maria.

Sau đó, Hội Legio Mariae giáo xứ chụp hình kỷ niệm với Lm chánh xứ và cùng nhau chia sẻ tiệc mừng tại hội trường giáo xứ.

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ (TGPSG)

 nh: Giuse Đinh Đồng Dũng

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top