Mừng Bổn mạng Giáo khu Thánh Gia 2022 tại Giáo xứ Bùi Phát:

Mừng Bổn mạng Giáo khu Thánh Gia 2022 tại Giáo xứ Bùi Phát:

Mừng Bổn mạng Giáo khu Thánh Gia 2022 tại Giáo xứ Bùi Phát:

TGPSG - “Gia đình trên dưới thuận hòa, như vườn cây tốt trổ hoa

                  Yêu người yêu Chúa hết tình một đời hạnh phúc bền lâu”

(Gương Thánh Gia)

Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất cũng là bổn mạng giáo khu Thánh Gia được cử hành rất long trọng tại giáo xứ Bùi Phát, giáo hạt Tân Định vào lúc 17g ngày 30-12-2022 do Linh mục (Lm) Chánh xứ Đaminh Lâm Quang Khánh chủ tế.

Tham dự trong thánh lễ có HĐMV giáo xứ, quý tu sĩ nam nữ, đại diện các hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa trong giáo khu Thánh Gia và giáo xứ Bùi Phát

Trước lễ Lm chủ tế nói: Hôm nay chúng ta cùng với Giáo Hội hân hoan mừng kính lễ Thánh Gia Thất, gia đình Thánh Gia gồm có Chúa Giêsu, Mẹ Maria và Thánh Giuse là mẫu gương cho mọi gia đình noi theo.

Trong bài giảng Lm Đaminh chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Mátthêu cho thấy gia đình Thánh Gia phải chạy trốn bởi vì vua Hêrôđê đang tìm kiếm và giết hài nhi Giêsu, do đó Sứ Thần Chúa hiện ra báo mộng cho Giuse là người gia trưởng trong gia đình “Này ông, dậy đem Hài Nhi và Mẹ người trốn sang Ai Cập” để tránh cơn thịnh nộ của Hêrôđê. Phụng vụ Lời Chúa hôm nay, Giáo Hội muốn nhắc nhở chúng ta một điều là trong đời sống gia đình bất cứ trong hoàn cảnh nào, hãy sống theo Thánh ý của Thiên Chúa vượt qua khó khăn thử thách thì Thiên Chúa ban phúc lành cho chúng ta, Thánh Giuse là tấm gương, là người gia trưởng và là cha nuôi của Chúa Giêsu, nhưng Ngài đã chu toàn trách nhiệm, Giuse là người công chính đã cộng tác vào thời gian đầu của công trình cứu độ Thiên Chúa, qua việc chăm sóc dạy dỗ Giêsu và Người càng lớn càng thêm khôn ngoan, nhân đức, hiếu thảo với Đức Mẹ và Thánh Giuse.

Lời kết xin Chúa ban muôn ơn lành xuống cho tất cả các gia đình, cách riêng cho các gia đình trong giáo khu Thánh Gia mừng kính lễ bổn mạng hôm nay.

Thánh Gia Thất là một gia đình gương mẫu đáng cho chúng ta noi theo, hãy cố gắng biến đổi gia đình mình thành một tổ ấm yêu thương có trách nhiệm với nhau, sau này dù có đi đâu ở đâu cùng vẫn nhớ về gia đình. Xin Chúa ban muôn hồng ân cho chúng ta và noi gương Thánh Gia trong cuộc sống hằng ngày và hãy chia sẻ niềm vui với mọi người chung quanh.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ Lm chủ tế có lời cám ơn HĐMV giáo xứ, quý chức trong các giáo khu, quý ân nhân đã giúp giáo xứ được phát triển trong tình yêu thương. Xin Chúa ban muôn hồng ân cho chúng ta và hãy noi theo gương Thánh Gia trong cuộc sống hằng ngày.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00, Lm chủ tế chụp hình lưu niệm chung với cộng đoàn giáo khu Thánh Gia.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

Top