Một việc nhỏ dẫn đến tình thương lớn

Một việc nhỏ dẫn đến tình thương lớn

Một việc nhỏ dẫn đến tình thương lớn

TGPSG -- Sáng ngày 26/9/2024, Ban Caritas giáo xứ Thánh Giuse Gò Vấp đã trao 350 phần ăn cho các gia đình khó khăn, người già neo đơn và các anh chị khuyết tật. Đồng hành với anh chị trong ban ẩm thực có linh mục (Lm) chánh xứ Lm Giuse (thuộc tu đoàn Thừa Sai Máu Châu Báu).

Ngay tối hôm trước, các anh chị đã chuẩn bị phần thực phẩm cần nấu. Đúng 10g00 sáng, người trong ban phục vụ phát phiếu cho giáo dân trong giáo xứ cũng như bà con không phân biệt tôn giáo. Họ tuần tự đi nhận thức ăn trong trật tự, tuy hơi đông.

Các linh mục ng tham gia, hỗ trợ, hầu mang đến trật tự cho đường phố.  Khẩu phần ăn đơn sơ, chỉ gói ghém trong hộp vài món mặn, canh và đồ tráng miệng, cũng đủ tạo niềm vui cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chị Xuân  (tôn giáo bạn) cho biết “Tôi thường dùng cơm nơi đây, một tháng 2 lần, tuy đơn sơ nhưng ngon và chất lượng, có nhng lúc không biết hay quên, đều được bà con truyền tai nhau và thúc đi  nhận cơm kẻo hết. Như ngày hôm nay, tưởng thiếu nhưng sau cùng thì mọi người cũng có phần đem về, cảm thấy lòng ấm cúng tình thương nơi giáo xứ.”

 Nếu bạn không thể làm trăm người đỡ đói , chỉ cần một mà thôi…” (M Têrêsa Calcutta)  

                                                                                            Bài & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top