Lớp Triết ĐCV Thánh Giuse: Hành hương Năm Thánh

Lớp Triết ĐCV Thánh Giuse: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Những lúc thăng trầm luôn luôn có bàn tay Chúa Quan Phòng dẫn đưa”.

Đó là lời tâm tình của linh mục (Lm) phụ tá Giuse Phạm Văn Thới khi chia sẻ trong buổi hành hương của quý cha và quý thầy Triết 1 và Triết 2 Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn vào lúc 8g00 sáng thứ Năm 10.11.2016 tại Nhà thờ Thị Nghè.

Bắt đầu từ 7g30, dưới sự hướng dẫn của Lm Giuse Đỗ Quang Khang và Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, quý thầy đã đi bộ đến họ đạo Thị Nghè.

Đúng 8g00, Lm phụ tá Giuse đã đón quý cha và quý thầy ngay tại cửa chính nhà thờ. Sau nghi thức mở đầu, đoàn hành hương tiến vào nhà thờ trong lời bài hát "Lên Đền Thánh": Vui mừng khi người ta bảo tôi. Ta về thăm nhà Cha chúng ta...

Sau khi công bố Phúc Âm theo Thánh Luca thuật lại việc hai môn đệ trên đường Emmaus, Lm phụ tá Giuse đã chia sẻ đôi điều về lịch sử hình thành họ đạo, từ những khó khăn thử thách: nhà thờ có lúc bị lấy làm vựa lúa phải dời qua Lăng Cha Cả, bị triệt hạ, bị lún sụp vì bom đạn..., đến khi được xây dựng lại, và sau cùng được trùng tu tốt đẹp như hiện nay. Những lúc thăng trầm luôn có bàn tay Chúa Quan Phòng dẫn đưa. Giáo xứ ngày càng phát triển và tiếp tục công trình tình yêu Chúa với những người nghèo. Tuy mang tiếng ở Sài Gòn nhưng có nhiều nhà rất nghèo, họ phải dựng nhà bên rạch nước đen. Đến thăm họ lúc nước ròng mới lội sình qua được, còn khi nước rong thì người ta chèo thuyền tới.

Lm phụ tá đúc kết: Xin quý cha, quý thầy cầu cho giáo xứ Thị Nghè dù hoàn cảnh nào cũng vẫn giữ vẹn tình yêu và lòng thương xót của Chúa.

Sau khi nhận phép lành toàn xá, thầy niên trưởng đã đại diện đoàn hành hương cảm ơn quý cha nhà xứ. Kế đó, quý cha và quý thầy cùng chụp hình lưu niệm với Lm phụ tá Giuse trước cung thánh trước khi đi tham quan nhà thờ.

Được biết, lớp Triết 1 có 35 thầy, và Triết 2 có 38 thầy. Trước khi vào Khu Triết, quý thầy đã trải qua một năm Tu Đức. Sau Triết 2 sẽ là một năm Thử. Trong hai năm Triết, quý thầy được học các môn Triết, Kinh Thánh Nhập Môn và Giáo Lý. Mỗi chiều thứ Năm, quý thầy đi công tác xã hội với Legio, thăm viếng bệnh nhân, Viện dưỡng lão, các em mầm non, khiếm thị... Nguyện cho quý thầy luôn tiến bước vững vàng trên con đường tận hiến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top