Lòng sùng kính Thánh cả Giuse ở Giáo xứ Cầu Kho

Lòng sùng kính Thánh cả Giuse ở Giáo xứ Cầu Kho

Lòng sùng kính Thánh cả Giuse ở Giáo xứ Cầu Kho

TGPSG - Khi mọi người bước vào cổng Nhà thờ Cầu Kho sẽ thấy ngay đài Thánh Giuse ở bên phải. Trước đây, khu vực này khá um tùm với hàng cây phía sau tượng Thánh Giuse, là ranh giới giữa Nhà thờ với các hộ nhà dân. Kể từ năm 2019, khu vực đài Thánh Giuse đã được phát quang, dọn dẹp và lát đá lại sạch đẹp. Đây là nơi có biết bao người đến cầu nguyện và nhận được ơn lành.

Sự sùng kính Thánh cả Giuse được thể hiện rất rõ nét qua việc nhiều hội đoàn, giáo dân đến cầu nguyện, đặc biệt trong Thánh lễ Mừng kính Thánh cả Giuse vào chiều tối thứ Hai 20.03.2023.

Từ lúc sớm, các bộ phận phục vụ của Giáo xứ đã chuẩn bị xong cho Thánh lễ ngoài trời như trang trí bàn thờ, kiệu Thánh Giuse, âm thanh, ánh sáng, ghế ngồi…

Trước Thánh lễ, đại diện Hội đồng Mục vụ Giáo xứ rao ý lễ của bà con giáo dân.

Đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ đã đến sớm để cùng đọc kinh và cầu nguyện trước giờ lễ.

Đúng 18g, Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse được cử hành trọng thể tại đài Thánh Giuse của Giáo xứ Cầu Kho do Cha Chánh xứ Phêrô Lê Văn Chính và Cha phó Gioan Baotixita Trần Phước Lộc cùng đồng tế.

2 bài đọc Thánh thư do các thành viên trong Gia đình Phạt Tạ Thánh Tâm phụ trách.

Cha phó Gioan Baotixita đọc và giảng bài Phúc âm Mt 1,16.18-21.24a, Tin mừng Chúa Giê Su Kitô theo Thánh Gioan nói về Thánh Giuse thực thi theo lời sứ thần Chúa truyền.

Sau bài giảng của Cha Gioan Baotixita, một em đại diện các thiếu nhi trong Giáo xứ đã dâng các bó hoa thiêng mà các em đã thực hiện để mừng kính ngày của các gia trưởng, các người cha của mình. Sau đó các em tặng hoa cho bõ đỡ đầu…

Bà con giáo dân sốt sắng rước lễ trong trật tự.

Sau khi rước lễ, cộng đoàn giáo dân cùng với các Cha đồng tế thinh lặng để cùng cảm nghiệm về ý nghĩa và chiều sâu của mầu nhiệm thánh trong cuộc đời của Thánh cả Giuse.

Cuối Thánh lễ, các hội đoàn và bà con giáo dân đi rước kiệu Thánh Giuse thật trang trọng.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, mọi người ra về trong niềm hân hoan vui mừng với hình ảnh rất đẹp của Thánh Giuse trong lòng mình.

Bài: Maria Vũ Tuấn Anh (TGPSG)
Ảnh: FX. Nguyễn Hữu Sang

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top