Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức - Tân Chánh xứ Phú Xuân nhận nhiệm sở mới

Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức - Tân Chánh xứ Phú Xuân nhận nhiệm sở mới

Linh mục Giuse Nguyễn Hữu Thức - Tân Chánh xứ Phú Xuân nhận nhiệm sở mới

TGPSG -- Sáng thứ Ba ngày 22.10.2024, vào lúc 9h30, tại giáo xứ Phú Xuân, hạt Xóm Chiếu, linh mục (Lm) Hạt Trưởng - Giuse Maria Phạm Hồng Thái đã chủ sự nghi thức nhận nhiệm sở mới của Lm Giuse Nguyễn Hữu Thức - Tân Chánh xứ Phú Xuân.

Đồng tế có các linh mục trong và ngoài giáo hạt, các nữ tu, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội đoàn, ân nhân, thân nhân cùng đông đảo giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Ngay từ sáng sớm, Lm Giuse Nguyễn Quốc Thuần - Phó xứ Phú Xuân, cùng với các thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã quy tụ tại khuôn viên nhà thờ, để vhuẩn bị chào đón Lm tân chánh xứ. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng bà con giáo dân giáo xứ Phú Xuân, cũng như giáo xứ Phú Hải (nơi Lm Giuse làm mục vụ trước đó) vẫn có mặt đông đảo.

Đúng 9h30, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ  trong tiếng Thánh ca rộn ràng thôi thúc: Cùng đi - trong Thần Khí, tìm thấy Chúa trên mọi nẻo đường, cùng đi - trong Thánh Thần với Lời Chúa là ngọn đèn soi….”

Sau cuộc kiệu, Lm Hạt trưởng Giuse Maria hướng lòng cộng đoàn cầu xin Chúa ban cho Cha Đaminh Ngô Quang Tuyên (đã kết thúc sứ vụ tại giáo xứ Phú Xuân) sức khoẻ. Ngài đã hết lòng chăm sóc và xây dựng để giáo xứ có được như ngày hôm nay và cầu nguyện cho Cha tân chính xứ sức khỏe và sự khôn ngoan, để Cha cộng tác với cộng đồng dân Chúa, xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến và trưởng thành hơn.

  1. Nghi thức nhận sứ vụ Chánh xứ gồm các phần:

1. Lm tân chính xứ trình lên Lm Hạt trưởng Giuse Maria thư bổ nhiệm, Lm Hạt trưởng công bố trước cộng đoàn.

  1. Lm Hạt trưởng Giuse Maria trao chìa khoá nhà thờ và nhà tạm cho Lm tân chánh xứ, nói lên ý nghĩa trao quyền quản xứ.
  2. Lm Hạt trưởng dẫn Lm tân chính xứ ngồi vào ghế chủ tọa, ghế Tòa Giải Tội, mở cửa Nhà Tạm và Giếng Rửa Tội.

  1. Lm tân chánh xứ tuyên xưng đức tin và đặt tay trên sách Phúc âm tuyên thệ.

  1. Thánh Lễ

Trong bài giảng, Lm tân Chánh xứ Giuse nhắc đến việc Đức Maria đi thăm bà Elizabeth, Đức Maria đã chúc tụng Thiên Chúa, bào thaiĐức Maria đang mang trong mình là con Thiên Chúa. Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa, nhưng Mẹ luôn khiêm nhường và sống tinh thần của một nữ tỳ của Chúa.

Đức Maria trải qua biết bao thử thách nhưng Mẹ đã tín thác vào Chúa, nên Chúa gìn giữ Mẹ và ban cho Mẹ những đặc ân, trong đó có đặc ân Hồn Xác Lên Trời, mà giáo xứ Phú Xuân  nhận làm Bổn mạng.

Dù con của mình chết trên thập giá, Mẹ Maria vẫn một lòng tín thác vào Chúa, mỗi người Kitô luôn tín thác vào Chúa. Nhờ sự mạc khải của Chúa, giúp chúng ta chiến thắng ma quỷ và cùng với Mẹ Maria được về với Chúa trên Thiên Đàng ngày sau.

Trước khi nhận phép lành kết lễ, ông Chủ tịch Hội đồng giáo xứ lcó lời cảm tạ tri ân Thiên Chúa, vì bao ơn lành Người đã ban cho giáo xứ Phú Xuân; cảm ơn Cha Hạt Trưởng, quý Cha đồng tế, đã không quản mưa gió, đến dâng Thánh lễ và trao ban cho giáo xứ môt vị mục tử tiếp nối các đấng tiền nhiệm. Ông cũng đại diện cộng đoàn, hứa với Cha tân chánh xứ, sẽ luôn luôn cộng tác với ngài trong mọi công việc, để xây dựng giáo xứ ngày một lớn mạnh và tốt đẹp hơn.


Thánh lễ kết thúc tốt đẹp vào lúc 11 giờ trong lời cảm tạ, tri ân Thiên Chúa và Mẹ Maria.
Sau Thánh lễ, Cha tân Chánh Xứ chụp hình lưu niệm với các Cha đồng tế và các hội đoàn cùng bà con giáo dân.

Bài & Ảnh: Maria Thúy Vi (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top