Legio Mariae giáo xứ Tân Trang mừng lễ sinh nhật Đức Maria

Legio Mariae giáo xứ Tân Trang mừng lễ sinh nhật Đức Maria

Legio Mariae giáo xứ Tân Trang mừng lễ sinh nhật Đức Maria

TGPSG ---“Đức Maria xứng đáng được ca tụng vì đã sinh ra Mặt Trời Công Chính là Đức Giêsu Kitô.”

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17g45 ngày 07.09.2024, giáo xứ Tân Trang đã tổ chức Thánh lễ kính sinh nhật Đức Maria, mừng bổn mạng Hội Legio Mariae, do linh mục chánh xứ Inhaxiô Nguyễn Văn Đức - Linh giám chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục - Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam, linh mục Phaolô Nguyễn Quốc Hưng, linh mục Carolos Vũ Anh Quốc và một linh mục bạn, với sự tham dự các hội viên Legio Marie, các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các khách mời, và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Đầu lễ, linh mục chánh xứ Inhaxiô đã có lời chào mừng linh mục Antôn Nguyễn Đình Thục - Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam và các linh mục.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong phần phụng vụ Lời Chúa, linh mục Carolos xông hương và công bố Tin Mừng theo Thánh Maccô (Mc 7, 31-37), Đức Giêsu chữa người vừa điếc vừa ngọng.

Tiếp theo linh mục Antôn - Linh giám Hội đồng Senatus Việt Nam triển khai bài Tin Mừng. Khởi đầu ngài mượn câu nói của cố Đức Giám mục Giuse Vũ Duy Thống “niềm vui chia sẻ niềm vui lớn, nỗi buồn chia sớt nỗi buồn vơi”. Hôm nay Legiô giáo xứ Tân Trang mừng 20 năm hiện diện và giáo xứ Tân Trang mừng 50 năm thành lập, ngài chia sẻ niềm vui nơi bài Tin mừng.

Ngài tiếp: Đức Giêsu là Đấng Thiên sai mà Thiên Chúa đã hứa, vì “ông ấy làm việc gì cũng tốt đẹp cả”. Ngay từ khi tạo dựng muôn loài muôn vật, Thiên Chúa đã thấy mọi sự đều rất tốt đẹp, nhưng khi con người phạm tội đã đánh mất sự tốt đẹp ấy. Dòng giống người phụ nữ sẽ đạp đầu con rắn, Đức Giêsu đã đến thế gian để chuộc lại những gì tốt đẹp và làm cho hoàn hảo hơn.

Thiên Chúa đã thực hiện ý định ấy nơi Đức trinh nữ Maria. Nên ngay từ khi hình thai ngày 8.12 Mẹ đã được gìn giữ và thánh hiến, được ơn “Vô Nhiễm Nguyên Tội” và Giáo hội mừng Sinh nhật Mẹ là điều xứng đáng. Ai cũng có ngày sinh nhật, đặc biệt Hội Legio Marie khai sinh vào ngày 07.09.1921 tại thành Dublin, Ái Nhĩ Lan.

Hôm nay giáo xứ Tân Trang mừng sinh nhật 50 và Legio Marie mừng sinh nhật thứ 20. Ngài mượn câu nói của Khổng tử: “Khi ta sinh ra, mọi người cười còn ta thì khóc. Hãy sống sao cho khi ta chết đi rồi, mọi người khóc còn ta thì cười”; vậy khoảng thời gian sinh ra và chết đi cần phải sống có ý nghĩa.

Chúc cho giáo xứ và Legio Maria Tân Trang những năm kế tiếp đạt được những điều tốt đẹp hơn. Nhờ ơn Chúa giúp và lời bầu cử của Đức Maria, như lời cha xứ Inhaxiô nói đầu lễ “Anh chị em hội viên Legio hãy đáp lại lời mời gọi của Chúa, cùng với Đức Maria đem Chúa đến với nhũng người chưa biết Chúa, nhất là những người khô khan, thờ ơ với gì Thiên Chúa thương ban cho nhân loại.”

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19 giờ. Hiệp thông trong đức tin, cậy, mến, gia đình Legio chụp hình lưu niệm và chia sẻ niềm vui tại Hội trường Giáo xứ.

Bài & Ảnh: Têrêsa Vũ Thanh Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top