Legio Mariae giáo xứ Tân Phước mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Legio Mariae giáo xứ Tân Phước mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Legio Mariae giáo xứ Tân Phước mừng lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

TGPSG --“Xin Mẹ Maria luôn nâng đỡ, gìn giữ và dẫn dắt chúng con trong cuộc sống dương thế, để chúng con bước theo Mẹ, cùng với Mẹ làm sáng danh Chúa.”

Trên đây là tâm tình của linh mục Đa Minh Nguyễn Văn Minh - chánh xứ Tân Phước trong Thánh lễ mừng kính sinh nhật Đức Mẹ, cử hành vào lúc 17g30 thứ Hai ngày 09.09.2024, mừng bổn mạng Hội Legio Mariae giáo xứ, do ngài chủ tế.

Đồng tế với ngài có linh mục Anrê Dũng Lạc Nguyễn Trần Dương - phó xứ và hai linh mục thân hữu, với sự tham dự các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các hội viên Legio hoạt động và tán trợ, cùng giáo dân trong giáo xứ.

Thánh lễ khởi sự với đoàn rước từ cuối nhà thờ tiến lên cung thánh.

Trong phần giảng lễ, triển khai trang Tin Mừng theo Thánh Matthêu (Mt 1, 1-16. 18-23), Lm Đa Minh chia sẻ cùng cộng đoàn về ý nghĩa lễ sinh nhật Đức Maria:

“Đức Maria đã sống trong lịch sử dân tộc Do Thái, Mẹ được Thiên Chúa yêu thương tuyển chọn làm Mẹ của Đấng cứu thế, để hoàn tất công trình cứu độ. Đức Maria là Mẹ của Chúa Giêsu, nhưng cũng là Mẹ của Giáo Hội và là Mẹ của mỗi người chúng ta. Mẹ đã viết lên cuộc đời bằng thân phận người tôi tớ. Mẹ nhận mình là tôi tớ của Thiên Chúa. Vì là người tôi tớ, nên Mẹ đã luôn phục vụ trong âm thầm lặng lẽ. Mẹ xem tất cả những gì của mình đều là do Chúa làm, nên không có gì phải khoe khoang, tự đắc. Nếu thành công thì tạ ơn Chúa và thất bại thì tín thác cậy trông hơn. Như thế, Mẹ có phúc vì đã tin vào Chúa.

Noi gương Đức Mẹ, chúng ta cũng viết lên cuộc đời mình, trang sử đẹp nhất. Chúng ta được sinh ra đều có 1 trách nhiệm cụ thể, một giá trị, không ai là vô danh trước mặt Chúa. Chúng ta  sống liên đới với nhau. Chúng ta vào một đoàn thể cũng là tự nguyện và gánh lấy trách nhiệm.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Như Mẹ Têrêsa Calcutta, chúng ta ý thức mình chỉ là cây bút chì trong tay Chúa, để Chúa vẽ lên theo theo ý muốn của Ngài.

Mỗi hội viên Legio chúng ta cùng với Mẹ đi thăm người khác, như Mẹ Maria, chúng ta khiêm tốn và tín thác vào Chúa. Có như vậy cuộc đời chúng ta mới đáng giá, để sau này chúng ta để lại cho con cháu mình những gì là tốt đẹp nhất, ngày sinh của chúng ta mới đáng mừng.”

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Piô Đinh Trọng Ninh, đại diện Hội Legio Mariae bày tỏ lòng tri ân các linh mục và cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội Legio Mariae thật sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày với niềm vui được diễn tả trong các tấm hình kỷ niệm chụp chung trước cung thánh.

 

Bài: Martinô Lê Hoàng Vũ & Ảnh: MVTT Gx. Tân Phước (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top