Lễ trọng Đức Maria hồn xác lên Trời - Bổn mạng Cộng Đồng ca Hòa Hưng ngày 15-8-2024

Lễ trọng Đức Maria hồn xác lên Trời - Bổn mạng Cộng Đồng ca Hòa Hưng ngày 15-8-2024

Lễ trọng Đức Maria hồn  xác lên Trời - Bổn mạng Cộng Đồng ca Hòa Hưng ngày 15-8-2024

TGPSG -- “Thiên Chúa muốn nhân thế mọi thời phải ca tụng Đức Mẹ. Thiên Chúa đưa Đức Mẹ  về trời cả hồn  xác để Đức Mẹ vẫn tiếp tục cộng tác với Chúa Giêsu, con của Mẹ trong công trình cứu rỗi nhân loại.”

Cùng với Giáo hội, giáo xứ Hòa Hưng và ca đoàn Cộng Đồng ca hân hoan mừng lễ trọng Đức Maria  hồn xác lên Trời, bổn mạng của ca đoàn. Thánh lễ được cử hành trọng thể vào lúc 5 giờ sáng, thứ Năm, ngày 15/8/2024.

Linh mục (Lm) chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng chủ tế. Đến hiệp dâng Thánh lễ mừng Mẹ Mông Triệu, bổn mạng ca đoàn và cầu nguyện cho các thành viên Cộng Đồng ca có các Soeurs, các thành viên HĐMV, đại diện các đoàn thể và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.

Trước khi vào thánh lễ, Lm chánh xứ  đã chúc mừng bổn mạng ca đoàn Cộng Đồng, xin Đức Mẹ Maria ban hồng ân cách riêng cho ca đoàn để các thành viên có thể mang lời ca tiếng hát của mình giúp cộng đoàn tham dự thánh lễ được sốt sắng.

Sau bài Tin Mừng, Lm Gioan B. giảng giải: “Một câu chuyện cổ xưa kể về Hoàng đế Marcian, mang các thánh tích của Đức Trinh Nữ Maria được lưu truyền tại thủ đô Constantinople. Và sau đó khi người ta khai quật thì không thấy thi thể Đức Trinh nữ Maria mà chính các Tông đồ trước đó cũng đã từng chứng kiến khi Đức Mẹ an nghỉ. Mãi đến năm 1950, Đức Giáo Hoàng  Piô XII tuyên tín Đức Mẹ  lên trời cả hồn lẫn xác và đây là một trong 4 đặc ân Chúa đã ban cho Mẹ: Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Trọn Đời Đồng Trinh, Làm Mẹ Thiên Chúa và được Về Trời Cả Hồn và Xác.”

Lm chủ tế chia sẻ: “Cả cuộc đời của  Mẹ đã và luôn sẵn sàng thưa “xin vâng” với Thiên Chúa  và trước chương trình ý định của Thiên Chúa thì Đức Mẹ hoàn toàn trung thành thực thi Lời Chúa. Và Đức Mẹ cũng đón nhận những thương đau và dù biết bao nhiêu khó khăn, biến cố trong cuộc đời “Một lưỡi gươm sẽ đâm thẳng thủng tận tâm hồn trái tim của Bà”. Nhưng Đức Mẹ  luôn luôn ca khen, chúc tụng Chúa, ngay cả khi Đức Mẹ đứng dưới chân Thập Giá vẫn không để khổ đau ấy đè nén và Mẹ luôn kiên vững đứng kề bên Thập Giá.

Chính vì điều này mà Thiên Chúa đã không để thân xác Mẹ phải  hư hoại như mọi loài thụ tạo khác. Đức Mẹ Maria đã được đưa lên trời cả hồn lẫn xác, để đảm nhận vai trò Nữ Hoàng  Thiên Quốc, là Mẹ Con Thiên Chúa và Mẹ nhân loại.

Chúng ta vui mừng trong ngày lễ trọng Đức Mẹ hồn xác lên Trời. Cuộc đời Đức Mẹ hoàn toàn thuộc về Chúa, là mẫu gương tuyệt vời cho mỗi người chúng ta. Đức Mẹ là hình ảnh của Hột thánh khải hoàn và tất cả chúng ta cũng được quy tụ bên Mẹ trong niềm vui, hạnh phúc.

Lm Gioan B. tâm tình: “Mỗi người chúng con cùng  theo các gương sáng trong đời sống của Mẹ. Xin Mẹ giúp chúng con biết nhạy bén với các dấu chỉ thời đại, nhất là qua Tin Mừng của Chúa. Xin Mẹ cũng ban cho mỗi người chúng con biết sẵn sàng đón nhận lời xin vâng trong mọi hoàn cảnh. Biết mau mắn thực thi Lời Chúa mọi nơi, mọi lúc với thái độ của một người tôi tớ trung thành và yêu mến tha thiết.

 Cuộc đời chúng con đầy tội lỗi, xin Mẹ bầu chữa kẻ có tội, an ủi kẻ âu lo. Xin Mẹ bảo bọc, yêu thương, nâng đỡ  chúng con. Xin cho hôm nay và nhất là trong giờ lâm tử, ngày kết thúc cuộc đời, xin cho chúng con được chuyển hóa, được ơn Đức Mẹ để chúng con hối lỗi, để chúng con trở về với Chúa trong hạnh phúc. Ước gì sau cuộc đời tại thế này, mỗi người chúng con cũng được về Trời để hưởng hạnh phúc trên Thiên đàng như Mẹ.

Thánh lễ tiếp nối với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ  cùng ngày. Mọi người ra về trong niềm hân hoan  mừng lễ Đức Mẹ lên trời. Ca đoàn Cộng Đồng đã chụp hình lưu niệm trước thềm cung thánh với  Lm. chánh xứ và mọi người dùng bữa sáng thân mật tại  hội trường  giáo xứ.

Bài: Maria Phạm Kim Chi

Ảnh: Joseph (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top