Lễ Thánh Luca, Bổn mạng Ban Thừa Tác Viên giáo họ Phanxicô Xaviê

Lễ Thánh Luca, Bổn mạng Ban Thừa Tác Viên giáo họ Phanxicô Xaviê

Lễ Thánh Luca, Bổn mạng Ban Thừa Tác Viên giáo họ Phanxicô Xaviê

TGPSG -- "Chúng ta  hãy sống, ăn, ngủ với Lời Chúa"

Linh mục (Lm) Giuse Trần Hải Giang đã nhắn nhủ với cộng đoàn như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh  Luca - Bổn mạng Ban Thừa Tác Viên Công Bố Lời Chúa, thuộc giáo họ Phanxicô Xaviê, được cử hành lúc 18g thứ Sáu ngày18-10-2024, tại nhà thờ giáo họ. 

Đồng tế với ngài có Lm phó Giuse Đỗ Trọng Luân.

Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của các tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo họ (HĐMVGH) đại diện các hội đoàn, các em thiếu nhi, 66 thừa tác viên và giáo dân trong giáo họ.

Khởi đầu Thánh lễ là cuộc rước kiệu xung quanh nhà thờ tiến lên cung thánh. Đi đầu đoàn rước là Thánh giá nến cao, tiếp đến là các ông, các bà, sau cùng là kiệu tượng Thánh Luca, linh mục đồng tế cùng các em lễ sinh.

Đầu lễ linh mục Giuse Trần Hải Giang chia s: Hôm nay giáo họ Phanxicô Xavie chúng ta có 66 anh chị em thừa tác viên công bố Lời Chúa, xin Chúa dùng môi miệng của anh chị em mà trao ban lời hằng sống của Ngài cho cộng đoàn, đặc biệt xin cộng đoàn cầu nguyện cho anh chị em luôn hăng say, nhiệt thành và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó.

Tiếp đến là nghi thức tuyên tứa, trao ban thừa tác vụ đọc sách, nghi thức làm phép và trao áo, trao sách, trao ủy nhiệm thư.

Trong bài giảng, Lm Giuse Trần Hải Giang đã chia sẻ cùng cộng đoàn:

Lời Chúa ngày hôm nay mời gọi mỗi người chúng ta, hãy cảm nghiệm được tình yêu thương Chúa luôn dành cho chúng ta trong từng giây phút cuộc đời. Thánh Luca muốn nhắn gửi mỗi người hãy thực thi sứ mạng ngôn s mà chúng ta lãnh nhận khi chịu Bí tích Rửa Tội để loan báo Tin Mừng cho những người xung quanh. Chúa không mời gọi chúng ta nói và viết mà Chúa mời gọi hãy sống, nói và viết trong đời sống đức tin và bác ái của mình.

Hôm nay mừng bổn mạng Thánh Luca cũng là ngày trao ban thừa tác vụ công bố Lời Chúa cho các thừa tác viên được tuyển chọn.

Khởi đi từ tình yêu thương của Thiên Chúa. Ngài đã tuyển chọn, huấn luyện một số người trở thành thừa tác viên của Chúa, để mang tình yêu Chúa đến cho mọi người. Như vậy thừa tác viên phải cảm nghiệm được tình yêu Chúa một cách sâu sắc, hãy ăn, ngủ, sống và suy gm lời Chúa trong từng biến cố của cuộc đời.

Xin Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Luca, giúp chúng ta sống xứng đáng việc thi hành svụ của mình.

Thánh lễ được tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15. Ban Thừa Tác Viên đã chụp hình lưu niệm và dùng bữa cơm thân mật với các linh mục.

Bài: Giuse Huỳnh Thanh (TGPSG)

Ảnh: TT giáo họ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top