Lễ Sinh giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc mừng bổn mạng

Lễ Sinh giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc mừng bổn mạng

Lễ Sinh giáo xứ Thánh Jeanne d'Arc mừng bổn mạng

TGPSG -- “Thà chết mà không phạm tội”

Trên là lời tâm  niệm của Thánh Đa Minh Saviô đã được Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Hữu Thuật, phó xứ thánh Jeanne d'Arc chia sẻ với các em lễ sinh, trong thánh lễ mừng bổn mạng Lễ Sinh, vào lúc 17g30 thứ sáu ngày 5-5-2023, tại nhà thờ Jeanne d'Arc, do ngài làm chủ tế.

Thánh lễ  diễn ra trong bầu khí thật sốt sắng, có sự hiện diện của quý sơ, đại diện HĐMV, cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ. Lm phó xứ mời gọi các em hãy có đời sống thánh thiện, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể như vị thánh trẻ Đaminh Saviô, để nhờ đó siêng năng hơn trong việc giúp lễ, chu toàn bổn phận  được giao phó.

Theo bài Tin Mừng (Ga 14,1-6) Lm Đaminh đã chia sẻ: 

Trước khi ra đi chịu chết, Chúa Giêsu hiểu được nỗi lo lắng, bất an của các môn đệ khi Ngài không còn ở với các ông. Chúa Giêsu nói với các môn đệ cũng là lời nói với chúng ta :“Thầy là đường, là sự thật và là sự sống”. Như thế, Chúa Giêsu không những là người chỉ đường, mà Ngài là con đường đưa chúng ta đến Chúa Cha. Đi trên “con đường Giêsu” là chúng ta tin vào lời Chúa Giêsu. Khi cuộc đời gặp những nghịch cảnh, sóng gió, thất bại, đau khổ, hay tai nạn, bệnh tật ập tới, chúng ta hãy tin có Chúa luôn ở bên trong những lúc khốn khó, chia sẻ, đồng hành và luôn nâng đỡ chúng ta. “Con đường Giêsu” chúng ta đi là con đường của bình an, con đường của cậy trông phó thác, bám chặt lấy Chúa Giêsu… Chỉ có con đường đó mới đưa chúng ta về nhà Cha trên trời.

 Thánh Đaminh Saviô cũng đi trên con đường đó, đường mang tên “Giêsu”. Ngài luôn muốn đến gần Chúa hơn qua việc tham dự thánh lễ, siêng năng rước lễ, và vì yêu mến Chúa mà tích cực chuyên cần trong công việc phục vụ bàn thờ, không ngại khó khăn vất vả. Từ ngày được rước Chúa lần đầu tiên, khoảng 7 tuổi cho đến hết đời, vị Thánh trẻ luôn tâm niệm: “Thà chết mà không phạm tội.”

Các em lễ sinh hãy học theo Thánh Đaminh Saviô sự thánh thiện, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, và thực thi bổn phận của mình với sự sốt sắng, để giúp cộng đoàn sốt sắng tham dự thánh lễ hơn, có bầu khí cầu nguyện trong các cử hành phụng vụ. Xin Thánh Đa minh Saviô chuyển cầu cho các em luôn yêu thích công việc phục vụ bàn thờ và có đời sống thánh thiện vui tươi như ngài.

Sau thánh lễ, các em lễ sinh cùng với Lm phó xứ ghi lại những hình ảnh kỷ niệm trong ngày mừng bổn mạng.

Bài: Martino Hoàng Vũ (TGPSG)
Ảnh: Vincent Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top